Đoàn công tác của Bộ Chính trị làm việc tại tỉnh Đắk Nông

Từ ngày 21 đến 23/8, Đoàn công tác của Bộ Chính trị đã chia thành hai tổ để tiến hành kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị ở huyện Đắk Mil, huyện Đắk G’ Long và huyện Tuy Đức; các Đảng bộ trực thuộc là Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh.


Hai tổ công tác đã tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ở các Đảng bộ trực thuộc và các Ban Thường vụ Huyện ủy.


Sau đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), các cơ quan, đơn vị, địa phương theo chỉ đạo của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Đắk Nông đã và đang tích cực sửa chữa, khắc phục khuyết điểm bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, có hiệu quả...Về việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị thì Ban cán sự Đảng UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng quy định về việc nêu gương của cán bộ lãnh đạo chủ chốt để thực hiện. Trong quy chế làm việc của một số cơ quan, đơn vị đã bổ sung nội dung trách nhiệm đi đầu, trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo.


Kết thúc làm việc, hai tổ công tác đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị nhận xét: Các đơn vị, địa phương đã triển khai bài bản, có kế hoạch, có hướng dẫn cụ thể, biết chọn những vấn đề trọng tâm, trọng điểm. Thời gian tới, các đơn vị, địa phương cần làm rõ vấn đề suy thoái tư tưởng đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên ở mức độ nào để từ đó có sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sườn. Đối với những biểu hiện mất đoàn kết ở một số đơn vị cơ sở thì phải làm rõ tính chất, mức độ, nguyên nhân để có biện pháp khắc phục nhanh.


Trước đó, ngày 20/8, tại thị xã Gia Nghĩa, Đoàn công tác của Bộ Chính trị do Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Nguyên làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị.

 

Trần Hữu Hiếu

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN