Đi du lịch Thái Lan sẽ phải mua bảo hiểm?

Khách du lịch đến Thái Lan trong thời gian tới có thể được yêu cầu phải có bảo hiểm du lịch, nhằm giảm bớt gánh nặng chi tiêu cho các bệnh viện công lập hiện phải điều trị cho du khách không có bảo hiểm.

pPhuket, một trong các điểm du lịch hàng đầu ở Thái Lan.


Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đang có kế hoạch đề xuất bắt buộc tất cả khách du lịch phải có bảo hiểm du lịch trước khi được cấp thị thực nhập cảnh, theo đó những du khách tới thăm sẽ được yêu cầu mua gói bảo hiểm 500 baht (hơn 16 USD) khi tiến hành các thủ tục xin thị thực ở các phái bộ của Thái Lan tại nước ngoài. Tuy vậy, bộ này cũng chưa có quyết định liệu có áp dụng gói bảo hiểm trên đối với những khách không cần thị thực hay không.


Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Somsak Pureesrisak cho biết, cơ quan này đã sẵn sàng thực hiện đề xuất mới nhằm giảm bớt chi phí y tế mà khách du lịch sử dụng khiến cho Thái Lan thiệt hại tới 200 triệu baht/năm. Theo ông Somsak, đề xuất trên cũng đã được thảo luận với Bộ trưởng Y tế Pradit Sintavanarong và Phó Thủ tướng Kittiratt Na - Ranong.


Tuy vậy, ông Yuthachai Soonthronrattnavate, Chủ tịch Hiệp hội du lịch nội địa Thái Lan, lại phản đối sáng kiến trên vì cho rằng việc mua bảo hiểm du lịch nên để khách tự nguyện chứ không nên bắt buộc và động thái này có thể ảnh hưởng tới hình ảnh của Thái Lan.


Hà Linh (P/v TTXVN tại Thái Lan)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN