Dễ mắc ung thư từ tuổi 40

Mỗi năm, mức độ gia tăng ung thư trung bình là 5,4%. Ở nam giới, 5 loại ung thư hàng đầu là phổi, gan, đại trực tràng, dạ dày và vòm hầu, còn nữ giới thường mắc phải ung thư vú, cổ tử cung, đại trực tràng và tuyến giáp. Ngoài ra, các ung thư hàng đầu cũng bắt đầu tăng nhanh từ tuổi 40 trở lên.

 

Ung thư vú- một trong các loại ung thư hàng đầu mà nữ giới thường mắc phải. Ảnh: Internet.

 

Từ ngày 6 - 7/12, tại Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh diễn ra Hội thảo phòng, chống ung thư TP. Hồ Chí Minh lần thứ 15, do Hội Ung thư thành phố HCM kết hợp với Bệnh viện Ung bướu thành phố và Hội Ung thư Việt Nam tổ chức.

 

Hội thảo thu hút sự tham dự của hơn 1.500 đại biểu, thuộc 127 đơn vị y tế trong cả nước, 30 công ty dược và trang thiết bị y tế, các báo cáo viên đến từ Mỹ, Pháp, Australia và Đài Loan.

 

Tại hội thảo, các đại biểu thảo luận các chuyên đề về ung thư vùng đầu cổ; tiêu hóa – gan mật; tổng quát; huyết học; phổi – lồng ngực;… Ngoài ra còn có 4 hội thảo vệ tinh đề cập đến các tiến bộ trong điều trị ung thư vú, ung thư dạ dày và ung thư đường tiêu hóa. Các tiến bộ này dựa trên cơ sở các hiểu biết về sinh học phân tử của các căn bệnh này.

 

Ts Bs Phạm Xuân Dũng, Phó Chủ tịch thường trực Hội Ung thư thành phố HCM cho biết: Tại TP. Hồ Chí Minh có xu hướng gia tăng người mắc bệnh ung thư. Trong 4 năm (2006 -2010) đã có hơn 31.000 trường hợp ung thư mới là người dân sống tại địa phương. Mỗi năm, mức độ gia tăng ung thư trung bình là 5,4%. Ở nam giới, 5 loại ung thư hàng đầu là phổi, gan, đại trực tràng, dạ dày và vòm hầu, còn nữ giới thường mắc phải ung thư vú, cổ tử cung, đại trực tràng và tuyến giáp. Ngoài ra, các ung thư hàng đầu cũng bắt đầu tăng nhanh từ tuổi 40 trở lên.

 

Ts.Bs Bùi Diệu, Phó Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam cũng cho biết, đa số bệnh nhân ung thư được chẩn đoán trễ, ít có cơ may chữa khỏi. Trong đó, ung thư gan giai đoạn muộn chiếm tỷ lệ cao nhất 87,77%, kế đến là dạ dày 86,9%, phổi, 84,3%. Ung thư vú và ung thư cổ tử cung giai đoạn muộn chiếm tỷ lệ thấp (49,48% và 54%).

 

Tại hội thảo lần này cũng giới thiệu một số kỹ thuật điều trị mới đem lại kết quả đáng khích lệ như kỹ thuật mổ nội soi thay thực quản có sử dụng ống cuốn dạ dày theo Akiyama trong điều trị ung thư thực quản, kỹ thuật ghép gan trong điều trị ung thư gan, kỹ thuật phối hợp hóa trị đồng thời với xạ trị cho nhiều loại ung thư vùng đầu cổ.

 

 

Gia Thuận

Nhận diện các triệu chứng ung thư vòm họng

Ung thư vòm họng là bệnh ung thư hay gặp, đứng hàng thứ 5 trong các bệnh ung thư nói chung và vẫn chưa có kết luận chính xác căn bệnh này có di truyền hay không.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN