Đẩy mạnh giáo dục ở vùng biên

Để tạo điều kiện thuận lợi cho con em lao động nghèo không có khả năng đến trường, con em Việt kiều và người Việt Nam sinh sống ở Campuchia trở về, người lớn tuổi tái mù chữ có thể đến lớp, các chiến sĩ bộ đội biên phòng tỉnh Long An đã tổ chức nhiều hình thức lớp học khác nhau như: Lớp học tình thương, lớp xóa mù chữ, lớp học ban ngày, lớp học ban đêm. Từ năm 2009 đến nay, các đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh đã mở 2 lớp xóa mù chữ cho 35 người, 27 lớp phổ cập giáo dục tiểu học cho 463 học sinh; vận động hơn 1.000 học sinh trong độ tuổi đến trường, 138 học sinh bỏ học trở lại lớp. Bộ đội Biên phòng tỉnh đang duy trì 4 lớp học tình thương cho 84 học sinh.


Tuy còn gặp nhiều khó khăn song các đồn biên phòng đã tích cực hỗ trợ về vật chất cho công tác giáo dục, huy động 1.302 ngày công của cán bộ, chiến sĩ giúp đỡ tu sửa các phòng học; tặng 7.896 suất quà gồm cặp, sách vở và quần áo cho học sinh nghèo với số tiền trên 80 triệu đồng.


Song song với việc tổ chức và trực tiếp dạy học, các chiến sĩ bộ đội biên phòng tỉnh Long An còn tích cực tuyên truyền, vận động để người dân thấy rõ lợi ích của việc nâng cao trình độ văn hóa, từ đó tích cực tham gia công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục; gắn việc dạy học với tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.


Xuân Anh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN