Cựu Tổng thống Mubarak thoát tội giết người

Tòa Phúc thẩm Cairo ở Ai Cập ngày 15/4 đã ra lệnh tạm tha cựu Tổng thống Hosni Mubarak trong vụ án liên quan tới việc sát hại người biểu tình năm 2011, song vẫn tiếp tục giam giữ ông để chờ điều tra trong các vụ án khác. Tuy nhiên, theo báo chí địa phương, các thẩm phán vẫn đang thảo luận về quyết định này và chưa đưa ra lệnh chính thức.

Cựu Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak tại Học viện Cảnh sát ở Cairo ngày 15/4. Ảnh: THX/TTXVN


Ông Mubarak bị bắt giam ngày 12/4/2011 và đến tháng 6/2012 bị kết án tù chung thân liên quan đến các cáo buộc sát hại người biểu tình tại Ai Cập trong làn sóng bạo động từ tháng 1/2011. Đến tháng 1/2013, Tòa Phúc thẩm Cairo đã chấp thuận đơn kháng cáo và yêu cầu xét xử lại cựu Tổng thống Mubarak cùng Bộ trưởng Nội vụ dưới chính quyền của ông là Habib al-Adly vì phát hiện những sai phạm trong thủ tục tố tụng của phiên sơ thẩm.

Sau khi có lệnh xét xử lại của tòa án, luật sư của ông Mubarak đã trình đơn kháng cáo lên tòa, cho rằng cựu tổng thống 84 tuổi này đã bị giam giữ quá thời hạn tạm giam tối đa theo luật định là 2 năm. Luật sư cho biết, thời hạn này đã hết từ ngày 12/4 vừa qua.

Trước đó vào ngày 7/4, Tổng Công tố Talaat Ibrahim Abdullah đã yêu cầu gia hạn thời gian giam giữ ông Mubarak do trong quá trình thẩm vấn đã phát hiện cựu ông này sử dụng công quỹ dành cho việc bảo trì dinh tổng thống vào mục đích cá nhân.


TTXVN/Tin Tức
Cựu Tổng thống Mubarak đối mặt cáo buộc tham nhũng mới
Cựu Tổng thống Mubarak đối mặt cáo buộc tham nhũng mới

Cơ quan Kiểm soát Hành chính Ai Cập (ACA) cho biết Tổng thống bị lật đổ Hosni Mubarak và hai con trai sẽ phải đối mặt với vụ án tham nhũng mới mà tổng số tiền thất thoát bị cáo buộc lên tới 1 tỷ bảng Ai Cập (tương đương 145 triệu USD).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN