Cuộc diễn tập động đất lớn nhất thế giới

Hôm nay, 18/10, hơn 13 triệu người Mỹ sẽ cùng ẩn náu dưới gầm bàn trong một cuộc diễn tập động đất lớn nhất thế giới từ trước đến nay.

 

Sinh viên trong một cuộc diễn tập động đất. Ảnh: Internet

 

Theo đó, các gia đình từ thành phố Los Angeles tới New York sẽ tìm nơi trú ẩn trong trường hợp xảy ra động đất lúc 10 giờ 18 ở từng múi giờ, diễn tập những thứ cần làm trong trường hợp có động đất lớn.

 

Các đài phát thanh địa phương sẽ phát thông báo giả định sắp có động đất mạnh 7,8 độ Richter. Cuộc diễn tập này được thực hiện dưới sự điều phối của Shakeout, một tổ chức ở bang California, nhằm nâng cao ý thức của người dân sống trong khu vực đứt gãy San Andreas chạy dọc vùng bờ biển phía tây.

 

Ở khu vực này, cứ 150 năm lại xảy ra các trận động đất lớn. Nhưng người dân ở đây đã sống yên bình gần 300 năm trôi qua kể từ trận động đất ở miền nam California – điều khiến người ta lo sợ về tâm lý chủ quan.

 

Ông Lance Webster, một trong những người tổ chức diễn tập, nói: “Những người sống gần khu vực có nguy cơ động đất thường có xu hướng tự nhiên là coi thường nguy hiểm hoặc phớt lờ. Mục đích của diễn tập không phải là dọa mọi người mà là cung cấp cho họ những điều tích cực họ có thể làm để chuẩn bị và tồn tại”. Ngoài những việc cần làm khi xảy ra rung lắc ban đầu, người dân nên chuẩn bị nguồn nước khẩn cấp đề phòng động đất lớn làm vỡ đường ống dẫn nước.

 

Hơn một nửa số người California tham gia diễn tập là sinh viên. Các tập đoàn lớn như Walmart, Target và Bank of America cũng cử nhân viên tham gia diễn tập.

 

 

Thùy Dương

Nga diễn tập khắc phục hậu quả thảm họa thiên nhiên
Nga diễn tập khắc phục hậu quả thảm họa thiên nhiên

Ngày 10/10, Nga đã tiến hành diễn tập khắc phục hậu quả thảm họa thiên nhiên tại Vladivostok.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN