Công nhân nghỉ việc tập thể đòi quyền lợi

Trong các ngày 26, 27 và 29/7, toàn bộ công nhân Công ty TNHH Ivory Việt Nam, doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu tại thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, đã tổ chức ngừng việc tập thể để yêu cầu công ty bỏ áp dụng làm việc đến 19 giờ 30 phút (2 ngày trong tuần), chỉ đồng ý làm việc đến 18 giờ. Công nhân còn yêu cầu công ty tăng tiền chuyên cần, tiền hỗ trợ xăng xe, tiền ăn ca, tiền hỗ trợ nữ công nhân nuôi con nhỏ.


Tổng Giám đốc Song Jooung Heup đã ra thông báo gửi lời xin lỗi đến toàn thể cán bộ, công nhân viên trong công ty. Sau khi làm việc với ban chấp hành công đoàn công ty và báo cáo công ty mẹ tại Hàn Quốc, công ty chấp nhận đề xuất của công nhân, chỉ làm việc đến 18 giờ hàng ngày. Trường hợp đột xuất cần làm thêm sau 18 giờ, công ty sẽ thỏa thuận với công nhân để công nhân quyết định có làm hay không.


Đối với kiến nghị tăng các khoản phụ cấp, lãnh đạo công ty hứa nếu ngày 30/7, toàn bộ công nhân đến làm việc ổn định trở lại, công ty sẽ tiếp tục đề xuất với công ty mẹ bên Hàn Quốc đáp ứng một phần những đề nghị của công nhân.


Ngoài ra, công ty cũng đồng ý thực hiện ngay trong tháng 8/2013 việc công nhân nghỉ phép sẽ không bị trừ tiền chuyên cần.


Sáng 30/7, khoảng 2.300 công nhân của công ty đã trở lại làm việc bình thường.


Thanh Phú

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN