Có thể dùng thuốc đông y trị cao huyết áp

Hỏi: Bệnh nhân tăng huyết áp có nên chuyển sang uống thuốc đông y hay không? Thuốc đông y có thực sự hiệu quả với bệnh này như với một số bệnh mạn tính hay không?

(tuan0109l@gmail.com)

Theo các bác sĩ, bệnh nhân tăng huyết áp tức là so với huyết áp bình thường thì chỉ số huyết áp của mình đã tăng hơn 20 - 30mm Hg. Đồng thời, có các triệu chứng đau đầu, hoa mắt chóng mặt, mặt đỏ, có cơn bốc hỏa, tim đập hồi hộp, ngực sườn căng tức. Nước tiểu ít,vàng, phân khô và mạch căng.

Có thể dùng thuốc đông y để điều trị bệnh cao huyết áp.


Y học hiện đại quan tâm làm cho huyết áp hạ xuống mức bình thường bằng thuốc hạ huyết áp và lợi tiểu. Cho nên thường là dùng liên tục và khi có nhờn thuốc thì thay thuốc cùng tính chất.

Y học cổ truyền thì quan tâm đến giải quyết triệu chứng (vì trước đấy không có máy đo huyết áp) và đã dùng các thuốc thanh nhiệt, có hiệu quả giải quyết chữa các triệu chứng. Khi hết các triệu chứng thì thôi không dùng nữa.


Như vậy, có thể chuyển dùng thuốc đông y nếu thuốc tây nhờn không có hiệu quả. Cũng có thể phối hợp cùng thuốc tây cùng với thuốc đông y. Khi phối hợp dùng như vậy, thuốc đông y có thể giúp giải quyết các triệu chứng mà thuốc tây không quan tâm giải quyết được. Tuy nhiên, nếu muốn dùng thuốc đông y thì cần phải hỏi ý kiến bác sĩ đang điều trị cho mình.



MBT

Những môn thể dục tốt cho người cao huyết áp
Những môn thể dục tốt cho người cao huyết áp

Một số môn thể thao mà bệnh nhân cao huyết áp có thể chọn để tập luyện như: Đi bộ, đạp xe, chạy bộ, ...

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN