CIA thành lập căn cứ không quân bí mật chống khủng bố ở Yêmen

Báo chí Mỹ ngày 16/6 đưa tin Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đang xây dựng một căn cứ không quân bí mật ở Trung Đông để phục vụ cho các cuộc tấn công bằng máy bay vũ trang không người lái nhắm vào các phần tử khủng bố ở Yêmen.

Một tay súng bộ tộc tại trạm kiểm soát ở thủ đô Xana của Yêmen. Ảnh: AFP/TTXVN


Hãng tin AP dẫn phát biểu của các giới chức Mỹ giấu tên cho biết căn cứ này được đặt tại một địa điểm bí mật và có thể sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm nay.

Kế hoạch xây dựng căn cứ trên diễn ra trong bối cảnh Chính phủ Mỹ ngày càng quan ngại về nhóm Al-Qaeda đặt căn cứ ở Yêmen, Nhóm này đang tìm cách thực hiện các cuộc tấn công khủng bố nhắm vào Mỹ và đã nắm quyền kiểm soát các khu vực rộng lớn ở Yêmen trong những tháng xảy ra tình trạng bạo động dân sự và các cuộc biểu tình phản đối Tổng thống Yêmen Ali Abdullah Saleh. Chính phủ Yêmen đã cho phép Mỹ thực hiện một số chiến dịch quân sự tại đây và hiện đang cho phép các cuộc không kích mở rộng chống lại các mục tiêu của Al-Qaeda.

Các quan chức Mỹ cho rằng kế hoạch xây dựng căn cứ không quân này cho thấy chính quyền của Tổng thống Barack Obama xem các máy bay vũ trang không người lái là vũ khí chính chống lại các mục tiêu khủng bố. Các cuộc không kích bằng máy bay không người lái thường xuyên được tiến hành tại Pakixtan mặc dù Mỹ không công khai thừa nhận việc này.

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN