Chính giới Hàn Quốc bùng nổ tranh cãi về kẻ tấn công Đại sứ Mỹ

Sau vụ Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Mark Lippert bị tấn công hôm 5/3, những tranh cãi trong chính giới nước này đang diễn ra gay gắt.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye (trái) thăm Đại sứ Mỹ Mark Lippert tại bệnh viện Yonsei ở Seoul ngày 9/3. Ảnh: AFP-TTXVN.


Lãnh đạo đảng Thế giới Mới cầm quyền đặt giả thiết về mối liên quan giữa Kim Ki-jong - kẻ đã dùng hung khí tấn công Đại sứ Mỹ và được cho là ủng hộ tư tưởng CHDCND Triều Tiên - với những nghị sĩ đảng đối lập Liên minh dân chủ chính trị mới. Phát biểu tại cuộc họp ủy viên tối cao ngày 12/3, Chánh văn phòng đảng Thế giới Mới Lee Koon-hyon nói rằng có nhiều nghị sĩ phe đối lập từng giúp đỡ Kim Ki-jong tổ chức họp báo hay thảo luận tại các địa điểm trong quốc hội và nhiều nghị sĩ khác từng đăng bài trên các ấn phẩm của tổ chức dân sự vận động văn hóa Woorimadang (tạm dịch là "Sân nhà chúng tôi") mà ông Kim Ki-jong là Chủ tịch.

Do đó, nghị sỹ Lee yêu cầu Chủ tịch đảng Liên minh dân chủ chính trị mới Moon Jae-in phải có lời giải thích về vấn đề này. Trong khi đó, nghị sĩ Sim Jae-cheol của đảng cầm quyền yêu cầu Chủ tịch Moon phải xin lỗi về việc một số nghị sĩ đảng Liên minh dân chủ chính trị mới từng giúp ông Kim ra vào quốc hội.

Qua lời người phát ngôn Kim Seong-soo tại cuộc họp báo thường kỳ cùng ngày, đảng Liên minh dân chủ chính trị mới đáp lại rằng sẽ dựa vào pháp luật để truy cứu trách nhiệm về những tin đồn thất thiệt làm ô uế danh dự các nghị sĩ. Đảng này dự kiến sẽ sớm đệ đơn kiện các nghị sĩ đảng cầm quyền lên Viện Kiểm sát và cùng với đó, mâu thuẫn giữa hai phe trong chính giới sẽ càng căng thẳng hơn.

Trong bối cảnh chỉ còn hơn một tháng nữa là đến cuộc bầu cử quốc hội bổ sung 29/4, tình trạng đối đầu căng thẳng giữa đảng cầm quyền và đối lập dự đoán sẽ khó có thể được giải quyết nhanh.


TN

Triều Tiên phủ nhận đứng sau vụ tấn công Đại sứ Mỹ
Triều Tiên phủ nhận đứng sau vụ tấn công Đại sứ Mỹ

Triều Tiên đã bác bỏ những cáo buộc nói rằng nước này có khả năng đứng đằng sau vụ tấn công bằng dao nhằm vào Đại sứ Mỹ Mark Lippert tại Hàn Quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN