Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắn hơi cay vào người biểu tình

Ngày 21/7, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn hơi cay và phun vòi rồng vào hàng trăm người biểu tình xuống đường để lên án vụ đánh bom liều chết đẫm máu tại thị trấn biên giới Suruc diễn ra một ngày trước đó.

Người dân Thổ Nhĩ Kỳ tuần hành phản đối khủng bố ngày 20/7. Ảnh: AFP/TTXVN


Khoảng 800 người biểu tình đã tập trung tại quận Kadikoy của thành phố Istanbul để lên án vụ tấn công ở Suruc, thị trấn gồm chủ yếu người Kurd sinh sống gần biên giới Syria. Vụ đánh bom được cho là do IS thực hiện này đã cướp đi sinh mạng của 32 người.

Trong một cuộc biểu tình trước đó tại quận Sisli cũng ở thành phố Istanbul, cảnh sát đã bắt hàng chục người biểu tình hô khẩu hiệu phản đối chính quyền. Còn theo hãng tin tư nhân Dogan, tại thị trấn Nusaybin gồm phần đông người Kurd giáp biên giới, cảnh sát đã bắn hơi cay vào người biểu tình, làm một phụ nữ 55 tuổi bị thương.

Các đảng đối lập ủng hộ người Kurd đổ lỗi cho chính phủ về lỗ hổng an ninh và tình báo trong vụ đánh bom hôm 20/7 vừa qua. Cáo buộc này đã bị Thủ tướng Ahmet Davutoglu bác bỏ. Hiện nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã xác định được danh tính một đối tượng gây ra vụ đánh bom liều chết trên.

TTXVN/Tin tức
Thổ Nhĩ Kỳ xác định được danh tính kẻ đánh bom liều chết
Thổ Nhĩ Kỳ xác định được danh tính kẻ đánh bom liều chết

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã xác định được danh tính của đối tượng tiến hành vụ đánh bom liều chết gần biên giới với Syria, làm 32 người chết.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN