Cảnh sát London bắt giữ 6 nghi can khủng bố


Trong chiến dịch truy quét tội phạm tại thủ đô London (Luân Đôn) của Anh, ngày 5/7, cảnh sát đã bắt giữ 6 nghi can khủng bố, trong đó có một phụ nữ. Các nghi can ở độ tuổi từ 18-30, hầu hết bị bắt tại các khu dân cư ở phía Đông và Tây thành phố.


Theo cảnh sát London, chiến dịch nói trên không liên quan tới Đại hội thể thao thế giới Olympic dự kiến khai mạc tại London vào ngày 27/7, song là một phần của chiến dịch trấn áp tội phạm quy mô lớn do cơ quan tình báo Anh chỉ huy. Theo điều tra ban đầu, 6 đối tượng bị bắt giữ nói trên bị tình nghi lên kế hoạch, chuẩn bị hoặc xúi giục các hành động khủng bố.


Để đảm bảo an ninh tuyệt đối cho sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này, lực lượng an ninh Anh được đặt trong tình trạng báo động cao. Chiến dịch an ninh tốn kém tới 553 triệu bảng (877 triệu USD, 662 triệu Euro) với lực lượng bảo vệ lên tới 40.000 nhân viên đã được huy động thường trực.


Bảy năm trước, các phần tử đánh bom liều chết đã tiến hành loạt vụ tấn công khủng bố ở London, làm 52 người thiệt mạng.

TTXVN/ Tin Tức






Dagestan bắt băng nhóm chuyên bắt cóc, khủng bố
Dagestan bắt băng nhóm chuyên bắt cóc, khủng bố

Theo nguồn tin của Bộ Nội vụ Nga, ngày 3/7, cơ quan này đã phối hợp với cảnh sát Dagestan mở chiến dịch truy quét và tóm gọn băng nhóm chuyên bắt cóc, khủng bố, cướp bóc, hoành hành suốt 4 năm qua tại thành phố Khasavyurt, CH Dagestan thuộc Nga.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN