Cảnh sát Benghazi nổi loạn

Ngày 20/9, cảnh sát tại thành phố Benghazi của Libi đã nổi loạn và từ chối phục tùng Đại tá Salah Doghman - người vừa được chính phủ chỉ định kiểm soát an ninh sau vụ lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi bị tấn công hồi tuần trước, làm đại sứ cùng ba nhân viên ngoại giao Mỹ thiệt mạng.


Ông Doghman được chính phủ bổ nhiệm nắm giữ hai vị trí Cảnh sát trưởng Benghazi kiêm Thứ trưởng Nội vụ phụ trách khu vực phía Đông Libi, thay hai ông Hussein bu Ahmeida và Wanis al-Sharif. Sau vụ việc ở lãnh sự quán Mỹ, Ahmeida và Sharif đã bị Bộ Nội vụ Libi cách chức nhưng cả hai ông đều không chịu từ chức.


Theo hãng tin Reuters, 30 cảnh sát Benghazi, trong đó có 14 đại tá, đã dọa rời nhiệm sở nếu quyết định bổ nhiệm Đại tá Doghman không được rút lại. Họ tố cáo chính phủ trung ương buộc các quan chức địa phương phải “giơ đầu chịu báng” cho những thất bại của Bộ trưởng Nội vụ, đồng thời đề nghị sa thải Bộ trưởng Nội vụ Fawzi Abdelali, người mà họ cho là phải chịu trách nhiệm đầu tiên về tình trạng thiếu thông tin giữa các cơ quan an ninh.


Về phía Đại tá Doghman, ông này cho biết “tình hình hiện rất nguy hiểm” vì không có cảnh sát nào trong nhiệm sở. Ông đã gọi điện cho Bộ trưởng Nội vụ đề nghị Bộ có biện pháp xử lý, kể cả huy động quân đội nếu cần, để buộc các cảnh sát trở lại làm việc.

 

H.H

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN