Căng thẳng mới trong quan hệ Hàn Quốc - Nhật Bản

Ngày 6/4, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ra tuyên bố phản đối việc Nhật Bản tăng cường tuyên bố chủ quyền với quần đảo tranh chấp mà Seoul gọi là Dokdo và Tokyo gọi là Takeshima, bằng cách đưa quần đảo này vào sách giáo khoa như là một phần lãnh thổ của Nhật Bản.

Hình ảnh binh sĩ Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận tại đảo tranh chấp Dokdo/Takeshima. Ảnh: YONHAP -TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, trong tuyên bố trên, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nói động thái này của Nhật Bản cho thấy "Tokyo thiếu thiện chí trong việc đóng một vai trò có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế". Tuyên bố cũng cho rằng Nhật Bản đã lại một lần nữa “có bước đi khiêu khích bằng cách thông qua nội dung sách giáo khoa bóp méo sự thật lịch sử rõ ràng”.

Bộ trên cũng kêu gọi Nhật Bản chân thành nỗ lực cải thiện quan hệ song phương trên cơ sở của tinh thần của những lời xin lỗi do các chính quyền trước đây đưa ra, đặc biệt là trong năm nay, khi hai nước đang chuẩn bị kỷ niệm 50 năm bình thường hóa quan hệ song phương.

Ngoài ra, để phản đối động thái trên của Nhật Bản, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã mở một trang web nhằm tuyên truyền về quần đảo này bằng 11 thứ tiếng, trong đó có tiếng Italy, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Hindi.


TTXVN/Tin tức
Hàn Quốc tăng cường an ninh trên Dokdo
Hàn Quốc tăng cường an ninh trên Dokdo

Hàn Quốc đã tăng cường an ninh trên các đảo nhỏ trong quần đảo Dokdo (Nhật Bản gọi là Takeshima) nhằm củng cố tuyên bố chủ quyền của Xơun đối với quần đảo này cũng như đối phó với khả năng đổ bộ lên đảo của các nhà hoạt động cánh hữu Nhật Bản và các vụ việc liên quan khác.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN