Cải thiện đời sống đồng bào dân tộc thiểu số

Năm 2014, tỉnh Bắc Giang tiếp tục triển khai nhiều chương trình, dự án, chính sách hỗ trợ đầu tư, cải thiện và nâng cao đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi.


Năm nay, tỉnh dự kiến bố trí tổng vốn trên 61,3 tỷ đồng của Chương trình 135 để triển khai các dự án hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất cho các xã, thôn, bản đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Trong đó, dự án hỗ trợ phát triển cơ sở hạ tầng sẽ bố trí vốn 45,8 tỷ đồng, giao cho UBND các huyện, xã làm chủ đầu tư để xây mới 134 công trình thủy lợi, giao thông, trường học, y tế, nhà văn hóa, nước sinh hoạt tập trung... nhằm cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt khó khăn.


Thực hiện Quyết định 102/2009 của Thủ tướng Chính phủ, các huyện trong tỉnh đã rà soát đối tượng thụ hưởng, dự kiến bố trí kinh phí gần 18,7 tỷ đồng để hỗ trợ trên 139.000 khẩu nghèo trên địa bàn 86 xã, thị trấn vùng khó khăn, thuộc các huyện Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam, Yên Thế, Lạng Giang và Yên Dũng. Bên cạnh đó, sẽ dành 2 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng các công trình nước sinh hoạt tập trung tại các xã An Lạc và Long Sơn của huyện Sơn Động theo Quyết định 775 của Thủ tướng Chính phủ.


Ban Dân tộc tỉnh Bắc Giang đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh sớm giao kế hoạch vốn các dự án, chính sách trên cho các huyện, xã để triển khai thực hiện. Thời gian tới, Ban Dân tộc tỉnh Bắc Giang tiếp tục hướng dẫn UBND các huyện chỉ đạo các xã thông báo và tổ chức lấy ý kiến của nhân dân có sự tham gia của các tổ chức đoàn thể xã hội để lựa chọn và rà soát danh mục, địa điểm, mức vốn, quy mô công trình các chương trình, dự án, chính sách dân tộc của năm 2015; rà soát, lập nhu cầu vay vốn phát triển sản xuất của các hộ dân tộc thiểu số trên địa bàn theo Quyết định số 54/2012 của Thủ tướng Chính phủ.


Việt Hùng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN