Các phe phái Syria đồng ý nối lại đàm phán hòa bình

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Chính phủ Syria và các nhóm vũ trang được bên ngoài hậu thuẫn đã đồng ý nối lại các cuộc đàm phán hòa bình với vai trò trung gian của Nga.

Đại diện các nhóm đối lập, ông Ahmed Moaz al-Khatib.


Theo một báo cáo công bố hôm 2/12, các bên tại Syria đã xác nhận đạt được thỏa thuận ban đầu sau các nỗ lực ngoại giao giữa Ngoại trưởng Syria Walid al-Muallem và đại diện các nhóm đối lập Ahmed Moaz al-Khatib tại Moskva hồi tháng 11 vừa qua.

Cùng ngày 2/12, ông al-Khatib, lãnh đạo Liên minh Dân tộc Syria (SNC), đã kêu gọi tổ chức các cuộc gặp trực tiếp với Chính phủ Syria. Ông al-Khatib nhấn mạnh rằng các phe phái tại Syria cần ngồi vào bàn đàm phán vì lợi ích của đất nước và chấm dứt nỗi khổ đau cho người dân.

Theo ông Bouthaina Shaaban - cố vấn của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, đồng thời là thành viên đoàn đàm phán Syria, Nga muốn các bên đạt được một thỏa thuận ban đầu nhằm tạo tiền đề cho việc tìm kiếm các giải pháp chính trị thông qua đàm phán cho cuộc khủng hoảng tại quốc gia này. Tuy nhiên, cho đến nay, các phe phái đối lập tại Syria vẫn đưa ra điều kiện Tổng thống Assad phải từ chức và thành lập một chính phủ chuyển tiếp để chấm dứt xung đột.


TTXVN/Tin tức
Syria khổ cực vì cắt giảm lương thực cứu trợ
Syria khổ cực vì cắt giảm lương thực cứu trợ

Trong bối cảnh xung đột kéo dài tại Syria chưa có dấu hiệu chấm dứt, người dân nước này đang phải đối mặt với cuộc sống khổ cực, đặc biệt khi những tổ chức nhân đạo bắt đầu cảm thấy khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu sống cơ bản nhất của họ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN