Bộ trưởng Hàn Quốc từ chức sau khi xử lý vụ chìm phà Sewol

Hãng tin Yonhap ngày 23/12 cho biết Bộ trưởng Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc Lee Ju-young đã từ chức sau khi xử lý hậu quả vụ chìm phà Sewol hồi tháng 4 vừa qua khiến trên 300 người thiệt mạng.

Vụ chìm phà Sewol đã khiến cả đất nước Hàn Quốc rúng động. Ảnh: AP/Yonhap


Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã thông báo quyết định từ chức trên trong cuộc họp nội các diễn ra cùng ngày tại trung tâm hành chính mới của chính phủ đặt tại thành phố Sejong, miền trung Hàn Quốc, đồng thời ca ngợi nỗ lực của ông Lee trong quá trình xử lý hậu quả vụ chìm phà Sewol đã gây xúc động cho gia đình các nạn nhân và công chúng Hàn Quốc.

Theo Tổng thống Park Geun-hye, ông Lee “đã cho thấy hình ảnh thực sự của một công chức hết lòng phục vụ cộng đồng” khi ông ở lại quận Chindo, tỉnh Chonlanam-do (địa điểm đất liền gần nhất với hiện trường xảy ra vụ chìm phà Sewol) trong 136 ngày để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.


TTXVN/Tin tức
Giám đốc công ty điều hành phà Sewol lĩnh 10 năm tù
Giám đốc công ty điều hành phà Sewol lĩnh 10 năm tù

Giám đốc Công ty đường biển Chonghaejin - công ty điều hành con phà xấu số Sewol, ông Kim Han-Sik đã bị kết án 10 năm tù sau khi bị kết tội ngộ sát liên quan tới thảm họa làm hơn 300 người thiệt mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN