Giám đốc công ty điều hành phà Sewol lĩnh 10 năm tù

Ngày 20/11, Giám đốc Công ty đường biển Chonghaejin - công ty điều hành con phà xấu số Sewol, ông Kim Han-Sik đã bị kết án 10 năm tù sau khi bị kết tội ngộ sát liên quan tới thảm họa từng làm hơn 300 người thiệt mạng.

Ông Kim Han-Sik bị kết án 10 năm tù. Ảnh: Yonhap.


Một tòa án ở thành phố Gwangju, miền Nam Hàn Quốc, đã kết luận rằng Kim Han-Sik, 71 tuổi, đã để phà Sewol thường xuyên chở quá tải và cho phép tiến hành những sửa chữa trái phép hòng tăng công suất chở khách của phà này. Kim Han-Sik cũng bị buộc tội cho phép phà này chở hàng mà không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn.

Ngoài Kim Han-Sik, 10 bị cáo khác, trong đó có 6 đối tượng thuộc Công ty Chonghaejin, cũng bị đưa ra xét xử lần này. Một người được tuyên trắng án và 9 bị cáo còn lại đều bị lĩnh từ án tù treo cho đến 6 năm tù.

Phà Sewol trọng tải 6.825 tấn chở 476 người, phần lớn là học sinh trung học tham gia chuyến đi thực tế theo kế hoạch, đã bị đắm hôm 16/4, khiến hơn 300 người thiệt mạng.


TN
(Theo AFP)

Hàn Quốc dừng tìm kiếm các nạn nhân phà Sewol
Hàn Quốc dừng tìm kiếm các nạn nhân phà Sewol

Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định dừng tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ chìm phà Sewol, gần 7 tháng sau thảm họa cướp đi sinh mạng của hơn 300 người.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN