Binh lính Pakistan, Ấn Độ đọ súng

Đêm 5/10, các binh sĩ Ấn Độ và Pakistan đã đấu súng ở khu vực biên giới. Các quan chức Ấn Độ cho biết ít nhất 9 dân thường thiệt mạng và 43 người bị thương trong các cuộc đấu súng này, trong đó phía Pakistan có 4 dân thường thiệt mạng và 9 người bị thương.

Ảnh minh họa.


Đây là một trong những vụ vi phạm ngừng bắn nghiêm trọng nhất tại đường Ranh giới Kiểm soát (LoC) ở khu vực Kashmir. Vụ việc xảy ra vào đúng ngày người Hồi giáo tại Ấn Độ và Pakistan chào mừng lễ hội Eid-ul-Azha của đạo Hồi.

Đài phát thanh toàn Ấn (AIR) cho biết đây là lần thứ 10 trong tháng này quân đội Pakistan vi phạm LoC. Trước đó, trong các ngày 1 và 2/10, các cuộc tấn công của binh lính Pakistan đã làm 6 người bị thương, trong đó có 3 phụ nữ. Người phát ngôn quân đội Ấn Độ, Đại tá SD Goswami cho rằng hành động này của quân đội Pakistan là nhằm phá hoại các cuộc bầu cử sắp diễn ra tại bang Jammu và Kashmir.

Trong khi đó, quân đội Pakistan nói rằng họ đã bắn trả sau khi bị binh lính Ấn Độ tấn công. Năm 2003, Ấn Độ và Pakistan đã nhất trí ngừng bắn dọc LoC dài 720 km tại Kashmir. Từ đó đến nay, mặc dù đã xảy ra một số vụ vi phạm ở cả hai bên, song thỏa thuận này vẫn có hiệu lực.


TTXVN/Tin tức
Máy bay Ấn Độ gặp sự cố trên biển Arập
Máy bay Ấn Độ gặp sự cố trên biển Arập

Một máy bay Ấn Độ của Hãng hàng không Jet Airways đã gặp sự cố khi thực hiện hành trình Saudi Arabia) tới bang Kerala, miền nam Ấn Độ, khiến 6 người bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN