Binh biến ở thủ đô Madagascar

Bộ trưởng Quốc phòng Madagascar (Mađagaxca), Tướng Lucien Rakotoarimasy cho biết, ngày 22/7, một trận đọ súng đã xảy ra tại một doanh trại quân đội gần sân bay quốc tế Ivato ở thủ đô Antananarivo (Antananarivô), khiến toàn bộ các chuyến bay tới sân bay này đã bị hoãn lại.

Một nhóm binh sỹ Madagascar. Ảnh: Internet.



Tướng Rakotoarimasy nói: "Chúng tôi nhận được báo cáo từ Tham mưu trưởng Madagascar, song chưa biết chính xác vụ việc này là thế nào. Chúng tôi đang giám sát chặt chẽ tình hình".

Trong khi đó, chỉ huy Trung đoàn 1 Lực lượng can thiệp (FRI) củaMadagascar , Đại tá Sedera Raharijaona xác nhận có nổ súng và miêu tả sự việc này là "một vấn đề nhỏ". Được hỏi liệu đây có phải là một âm mưu gây binh biến của các binh sĩ hay không, ông Raharijaona đáp: "Gần tương tự như vậy".

Người đứng đầu sở chủ huy hiến binh ở thủ đô Antananarivo, Tướng Richard Ravalomanana nói: "Các binh sĩ đã xâm nhập doanh trại bằng vũ lực vào khoảng 5 giờ sáng nay (2 giờ GMT) và hiện họ đang chiếm ưu thế".
Hiện chưa rõ động cơ của các binh sĩ này và quân đội Madagascar "vẫn đang tìm hiểu nguyên nhân".

Trong khi đó, phóng viên của AFP cho biết đọ súng bắt đầu vào 6 giờ sáng, nhưng đã lắng dịu sau khoảng bốn tiếng giao tranh.

Madagascar, quốc đảo nghèo khó nằm ở Ấn Độ Dương, đã bị tàn phán bởi tình trạng rối ren chính trị trong hơn ba năm qua kể từ sau vụ lật đổ Tổng thống Marc Ravalomanana, người hiện sống lưu vong tại Nam Phi.


TTXVN/Tin Tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN