Bí quyết tẩy trắng răng bằng baking soda

Bên cạnh công dụng làm đẹp da, trị mụn đầu đen, baking soda còn được sử dụng làm chất thay thế cho kem đánh răng.

Baking soda hay còn gọi là thuốc muối có thành phần chính là Natri hiđrocacbonat (NahCO3) hay Natri bicacbonat; có màu trắng, dễ tan trong nước, hút ẩm tốt, được sử dụng rất rộng rãi trong ngành thực phẩm.

Bên cạnh công dụng làm đẹp da, trị mụn đầu đen, baking soda còn được sử dụng làm chất thay thế cho kem đánh răng và có nhiều hãng sản xuất kem đánh răng đã đưa thành phần baking soda vào công thức của họ như bí quyết để giúp răng trắng sáng hơn. Bởi vậy, bạn cũng có thể sử dụng cách làm trắng răng bằng baking soda hiệu quả ngay tại nhà.

Làm trắng răng bằngbaking soda với nước

Làm ướt bàn chải, nhúng bột baking soda lên trên, làm ướt bột và tiến hành chải răng bình thường. Chú ý đảm bảo để góc bàn chải phù hợp có thể chải sạch cả nướu và giữa hai hàm răng. Thực hiện chải nhẹ nhàng trong vòng 2-3 phút và sau đó súc miệng lại thật sạch với nước. Thực hiện khoảng 1 tuần, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả của công thức làm trắng răng này.


Làm trắng răng bằng baking soda với dấm

Hòa tan Baking soda trong nước và thêm một vài giọt dấm trắng cùng một chút muối. Nhúng bàn chải đánh răng của bạn vào hỗn hợp trên và chải răng sạch trong 2 phút. Sau đó bạn chải lại với kem đánh răng để loại bỏ mùi vị của dấm.

Làm trắng răng bằng baking soda với chanh

Chanh có chứa chất axit được coi là thực phẩm có thể giúp lấy đi vết ố vàng trên hàm răng. Nhờ những đặc tính tuyệt vời của chanh và baking soda nên khi kết hợp lại với nhau, bạn sẽ có được một loại “thuốc tẩy trắng răng” tuyệt vời với cách làm rất đơn giản.


Trộn lẫn 1 thìa baking soda với một ít nước cốt chanh, dùng bông chấm vào hỗn hợp rồi lau lên răng của bạn. Để hỗn hợp trên răng khoảng 2 phútrồi dùng súc miệng kỹ lại với nước sạch. Vì hỗn hợp này có tính tẩy rửa cao nên bạn lưu ý chỉ nên thực hiện 1-2 lần/tuần, không nên lạm dụng quá nhiều.


Làm trắng răng bằng baking sodavà dâu tây

Theo nghiên cứu, dâu tây có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh và axit malic rất tốt cho việc tẩy trắng răng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng dâu tây như một thực phẩm hằng ngày để làm trắng răng.


Ngoài ra, dây tây còn giúp chà xát răng miệng trong quá trình ăn nhai, giúp làm sạch các cặn bám hoặc mảnh vụn trên thân răng và trong kẽ răng. Việc kết hợp giữa baking soda và dâu tây chính là cách làm trắng răng cho hiệu quả rất nhanh và chắc hẳn bạn sẽ thấy bất ngờ.


Kết hợp với baking soda, bạn chỉ cần nghiền nhỏ hoặc xay nhuyễn dâu tây rồi sau đó thêm bột baking soda tạo thành hỗn hợp sệt. Dùng hỗn hợp này chải đều trên mặt răng khoảng 4-5 phút sau đó súc miệng lại thật sạch với nước.


Làm trắng răng bằng baking soda và kem đánh răng

Lấy một ít baking soda và kem đánh răng trộn đều, rồi dùng hỗn hợp này đánh răng bình thường một lần mỗi ngày. Baking soda giúp làm trắng răng tự nhiên và cho kết quả trắng sáng hơn sau khoảng 1-2 tuần sử dụng.


Lưu ý khi sử dụng baking soda


Mặc dù được cho là không chứa các thành phần kích ứng, hiệu quả và không tốn kém nhưng vẫn nên cẩn thận với các cách tẩy trắng răng bằng baking soda, vì nếu lạm dụng có thể gây ra sự hao mòn và thiệt hại cho men răng, dẫn đến tăng độ nhạy cũng như nguy cơ phát triển sâu răng.


Baking soda loại bỏ mảng bám nhưng không giết chết các vi khuẩn nên sử dụng kem đánh răng thường xuyên vẫn quan trọng hơn.


Baking soda có thể làm suy yếu các chất kết dính cho những người mang niềng răng hoặc các thiết bị nha khoa thường xuyên. Các chuyên gia răng miệng khuyến cáo chỉ nên tẩy trắng răng bằng baking soda 1-2 lần/tuần, không được lạm dụng quá nhiều.


Q.N (Tổng hợp)
Công dụng của cây giảo cổ lam
Công dụng của cây giảo cổ lam

Giảo cổ lam có tên khoa học là Gynostemma pentaphyllum, hay còn được gọi là cỏ thần kỳ, ngũ diệp sâm, cây trường thọ... Cây có hình thanh mảnh, leo lên nhờ các tua cuốn dạng đơn ở nách lá.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN