Bé phát triển tốt nhưng hay nôn, trớ: Không nên quá lo

Hỏi: Con trai tôi được 31 tháng, cao 95cm và nặng 13,5kg. Mỗi ngày cháu uống được khoảng 600 ml sữa và ăn được 3 bát cháo, kèm thêm sữa chua nhưng cháu không mập và hay bị nôn, trớ. Xin bác sĩ tư vấn giúp cách nào cho bé tăng cân và không bị nôn, trớ nữa. Cảm ơn bác sĩ!
Hoàng An (quận 1, TP.HCM)

Trả lời:
Theo BS Chuyên khoa 2, trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), con bạn có cân nặng đạt chuẩn và chiều cao như thế là vượt trội so với tuổi. Một bé trai 31 tháng có cân nặng chuẩn 13,5 kg và chiều cao chuẩn 92,7 cm. So với chiều cao, con bạn có thể nhìn hơi gầy vì bé cần đạt khoảng 13,9 kg là mức cân đối nhất.

Khẩu phần ăn của con bạn đầy đủ, bé ăn như vậy là ổn. Trẻ con có thể nôn, trớ nếu có vấn đề về răng miệng, viêm họng, rối loạn tiêu hóa, thậm chí do nghịch phá nhiều sau bữa ăn hay do tâm lý. Nếu bé nôn, trớ nhiều thì bạn nên cho cháu đi khám bệnh tìm nguyên nhân. Tuy nhiên bạn không cần lo lắng quá vì cháu vẫn phát triển rất tốt. Những bé hiếu động có thể trông gầy gò hơn những trẻ cùng cân nặng. Giữ cho bé có cân nặng hợp lý sẽ tốt hơn là thừa cân hay béo phì.

MM (st)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN