Bảo vệ môi trường nước sạch cuối mùa mưa

Tỉnh Tây Ninh đã lập kế hoạch bảo vệ môi trường nước sạch giai đoạn cuối mùa mưa năm 2013. Theo đó, tỉnh sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát 28 cơ sở có nguồn thải lớn vào rạch Tây Ninh và sông Vàm Cỏ Đông, xử lý nghiêm đối với các cơ sở xả nước thải không đạt quy chuẩn ra môi trường, tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở không có hệ thống xử lý nước thải hoặc có hệ thống xử lý nước thải nhưng không vận hành thường xuyên, dẫn đến chất lượng nước thải sau xử lý không đạt tiêu chuẩn theo quy định.


Trong số 28 cơ sở nằm trong danh sách kiểm tra, giám sát, có một số nhà máy, công ty như: Nhà máy chế biến mủ cao su thuộc Công ty TNHH một thành viên Cao su Tây Ninh; Nhà máy chế biến tinh bột khoai mì (sắn) thuộc Công ty TNHH Tapioca Việt Nam; Công ty TNHH khoai mì Tây Ninh tại xã Tân Bình; 3 nhà máy xử lý nước thải tập trung thuộc các Khu công nghiệp Trảng Bàng, Bourbon - An Hòa và Khu chế xuất Linh Trung III.


Tỉnh cũng đã thành lập đường dây nóng về bảo vệ môi trường nước sông, rạch; thuê người dân địa phương giám sát việc xả thải của các nhà máy, nếu phát hiện hành vi xả thải làm ô nhiễm nguồn nước, báo ngay cho cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.


Từ đầu năm đến nay, các ngành chức năng của tỉnh Tây Ninh đã kiểm tra, giám sát về bảo vệ môi trường 419 cơ sở, phát hiện 97 cơ sở vi phạm, phạt các cơ sở vi phạm với tổng số tiền là 4,1 tỷ đồng; tạm đình chỉ hoạt động của 12 cơ sở để khắc phục ô nhiễm môi trường.


Lê Đức Hoảnh

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN