Bão tuyết hoành hành tại Trung và Đông Âu

Sau khi hoành hành ở nhiều nước Tây Âu như Pháp, Anh, Bỉ, Đức và Hà Lan trong suốt tuần qua, ngày 15/3, bão tuyết đã "tấn công" Hungary và Belarus, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân tại hai nước Trung và Đông Âu này.

Tuyết phủ trắng trên tuyến đường cao tốc cách thủ đô Minsk (Belarus) khoảng 40 km ngày 15/3. Ảnh: AFP/TTXVN


Tại Hungary, Hội chữ thập đỏ nước này ước tính khoảng 10.000 người, bao gồm khách du lịch và người nước ngoài, bị mắc kẹt trên tuyến quốc lộ M1 trong suốt đêm 14/3 và cả ngày 15/3. Trong khi đó, 13.000 người sinh sống tại 57 ngôi làng ở miền Tây đã bị cách li với thế giới bên ngoài.

Tuyết rơi dày làm đình trệ 160 tuyến đường bộ và gây rối loạn dịch vụ giao thông trên 5 tuyến đường sắt, hàng chục nghìn người rơi vào tình cảnh mất điện. Hàng nghìn nhân viên cứu hộ đã được triển khai để giải cứu những người gặp nguy hiểm vì bão tuyết, dọn quang đường và nối lại các dịch vụ cung ứng điện.

Tình trạng tuyết rơi dày và gió to diễn ra suốt ngày 15/3 ở Belarus, khiến 500 ngôi làng bị mất điện và gây ách tắc giao thông trên các tuyến quốc lộ chính. Tầm nhìn bị thu hẹp, tuyết nặng hạt và băng đóng dày càng làm gia tăng khó khăn trong sinh hoạt của người dân. Hàng nghìn ô tô bị mắc kẹt hoặc di chuyển chậm trên các tuyến đường, trong khi sân bay Minsk buộc phải đóng cửa vì tuyết rơi.


TTXVN/Tin tức
Triều Tiên tuyên truyền người Mỹ ăn tuyết và sống trong lều?
Triều Tiên tuyên truyền người Mỹ ăn tuyết và sống trong lều?

Một đoạn video “tuyên truyền” nghi là của CHDCND Triều Tiên đã xuất hiện trên mạng Internet, với những chi tiết như người Mỹ uống “tuyết nóng” thay cà phê, sống trong lều và ăn thịt chim trời.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN