Bạo lực bùng phát tại Hy Lạp

Tối 6/12, đụng độ bạo lực đã bùng phát giữa thanh niên và cảnh sát chống bạo động trong một loạt cuộc diễu hành tại thủ đô Athens và nhiều thành phố lớn khác của Hy Lạp nhằm tưởng nhớ 6 năm ngày Alexis Grigoropulos - thiếu niên bị cảnh sát bắn chết trong một cuộc biểu tình.


Đụng độ đã nổ ra khi nhiều thanh niên quá khích dùng gạch đá và bom xăng tấn công cảnh sát.


Theo thông tin từ cảnh sát, có khoảng 12.000 người đã tham gia diễu hành tại thủ đô Athens nhân sự kiện trên. Đụng độ đã nổ ra khi nhiều thanh niên quá khích dùng gạch đá và bom xăng tấn công cảnh sát. Những đối tượng này cũng đã đập phá nhiều ô tô, buồng điện thoại công cộng, xe buýt và gây thiệt hại nghiêm trọng đối với nhiều cửa hàng, quán rượu, trụ sở một số chi nhánh ngân hàng... Đám đông này sau đó đã kéo tới gần tòa nhà Quốc hội tại trung tâm Athens, buộc cảnh sát phải dùng vòi rồng và hơi cay để giải tán. Khoảng 600 đối tượng đã bị bắt giữ.

Xung đột giữa người biểu tình và cảnh sát cũng diễn ra tại thành phố lớn thứ 2 của Hy Lạp là Thessalonique, với sự tham gia của khoảng 6.000 thanh niên. Tại một số thành phố khác của Hy Lạp và đảo Crete, nhiều người cũng đã tụ tập và tổ chức diễu hành rầm rộ, song không xảy ra các vụ đụng độ.

Mặc dù cái chết của Grigoropulos đã xảy ra nhiều năm trước và viên cảnh sát bị cáo buộc nổ súng cũng đã bị phạt tù chung thân năm 2010, song thanh niên Hy Lạp hàng năm vẫn tổ chức diễu hành khiến bạo lực bùng phát nhân kỷ niệm ngày qua đời của thiếu niên này.


TTXVN/Tin Tức
Xả súng tại một hộp đêm ở Hy Lạp
Xả súng tại một hộp đêm ở Hy Lạp

Ít nhất 11 người đã bị thương trong một vụ xả súng tại câu lạc bộ đêm ở thành phố cảng Piraeus, miền Đông Nam Hy Lạp.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN