Australia triệt phá tổ chức làm giấy tờ giả quy mô lớn

Cảnh sát thành phố Sydney, Australia vừa đập tan một tổ chức làm giấy tờ giả quy mô lớn, bắt giữ 4 người và tịch thu nhiều phương tiện hành nghề hiện đại của các đối tượng.

Tang vật vụ án bị tịch thu. Ảnh: Nine News


Trong một chiến dịch đặc biệt được tiến hành sáng 25/2, nhà chức trách Australia đã tiến hành truy quét một loạt địa điểm ở Lakemba, Rockdale và Canley Vale. Bốn người, trong đó có một phụ nữ, đã bị bắt giữ. Cảnh sát Australia cũng tịch thu các thiết bị tinh vi có khả năng làm giả hàng nghìn thẻ ID, Medicare, bằng lái xe, điện thoại di động cùng một số lượng lớn tiền mặt.


Nhà chức trách Australia cho biết tổ chức này đã dùng thẻ ID giả để lấy thẻ tín dụng và cho vay, lừa đảo chiếm dụng khoảng 160.000 AUD của các ngân hàng. Thậm chí một giấy phép lái xe giả đã được sử dụng để lên một chuyến bay nội địa.


Cảnh sát Australia lo ngại những kẻ lừa đảo đã đánh cắp hàng nghìn tên, địa chỉ, ngày sinh trên mạng có thể nhiều người vẫn không biết là mình đang bị lừa. Nhà chức trách Australia cảnh báo một số thông tin cá nhân vẫn được công khai trên các địa chỉ mạng xã hội và chủ nhân của các thông tin này cần chuẩn bị cho nguy cơ cao là trở thành bị hại.



Đỗ Vân(P/v TTXVN tại Sydney)

Australia phát hiện ma túy đá trong ô tô nhập khẩu
Australia phát hiện ma túy đá trong ô tô nhập khẩu

Khoảng 30 kg ma túy đá đã bị phát hiện giấu trong xe ô tô nhập khẩu từ Mỹ vào Australia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN