Anh khắc phục hậu quả lũ lụt

Ngày 17/2, Chính phủ Anh công bố hỗ trợ 10 triệu bảng (16,7 triệu USD) cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ chịu ảnh hưởng của đợt thiên tai tồi tệ vừa qua, trong bối cảnh khủng hoảng lũ lụt ở nước này đã có phần lắng dịu với thời tiết khô ráo hơn, song tình hình vẫn chưa hết căng thẳng.

Binh sĩ Anh đặt bao cát ngăn nước lũ ở phía tây thủ đô London ngày 12/2. Ảnh: AFP/TTXVN


Thủ tướng Anh David Cameron đánh giá rằng các trận lũ lụt và bão tuyết vừa qua thực sự là một "thảm họa", đồng thời cảnh báo rằng nguy cơ lũ lụt vẫn còn khi mưa lớn được dự báo sẽ tiếp diễn trong tuần tới khiến mực nước sông tăng cao.


Chính phủ Anh cam kết sẽ huy động mọi nguồn lực, đặc biệt là quân đội để nhanh chóng tiến hành kiểm tra công tác phòng chống lũ và khắc phục hậu quả. Cơ quan Môi trường Anh (EA) cho biết báo động lũ cao vẫn đang được duy trì ở nhiều khu vực, nơi người dân đang phải "vật lộn" với tình trạng ngập nặng và nước lũ dự báo sẽ tiếp tục tăng. EA đã ban bố tới 16 cảnh báo lũ nguy hiểm, gần 150 cảnh báo lũ và 230 báo động lũ khác.


Hơn 3.000 binh sĩ đã được huy động để giúp dân chống lũ và 5.000 binh sĩ khác cũng trong tình trạng sẵn sàng khi cần thiết.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN