Ai Cập kéo dài thời gian tham gia liên minh chống Houthi

Ngày 1/8, Văn phòng tổng thống Ai Cập cho biết nước này quyết định kéo dài thời gian tham gia liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu tiến hành các cuộc không kích nhằm vào phiến quân Houthi theo dòng Hồi giáo Shi'ite ở Yemen thêm 6 tháng.

Máy bay quân sự của Saudi Arabia tham gia chiến dịch của liên quân tại sân bay quốc tế Aden, Yemen. Ảnh: AFP/TTXVN


Thông cáo từ văn phòng trên nêu rõ: “Hội đồng Quốc phòng đã nhất trí kéo dài thời gian tham gia của quân đội Ai Cập trong sứ mệnh chiến đấu” tại vùng Vịnh, Biển Đỏ và eo biển Bab al-Mandab.

Trước đó, hồi đầu tháng 5, giới chức Ai Cập từng gia hạn tham gia sứ mệnh trên thêm 3 tháng. Thông cáo đưa ra ngày 1/8 khẳng định thời gian tham gia của quân đội Ai Cập sẽ “kéo dài 6 tháng hoặc cho tới khi sứ mệnh chiến đấu kết thúc” (nếu hoàn thành trong vòng 6 tháng). Thông cáo nhấn mạnh mục đích của sứ mệnh này là nhằm “bảo vệ người dân Ai Cập và an ninh quốc gia các nước Arập”.

Lực lượng không quân Ai Cập đã tham gia liên minh kể từ khi các cuộc không kích đầu tiên bắt đầu từ hôm 26/3 nhắm vào phiến quân Houthi – lực lượng hiện đang kiểm soát phần lớn lãnh thổ Yemen.

TN (theo AFP)
Các lực lượng Yemen giành lại nhiều vị trí từ phiến quân Houthi
Các lực lượng Yemen giành lại nhiều vị trí từ phiến quân Houthi

Lực lượng Yemen dưới sự yểm trợ bằng các cuộc không kích của liên quân do Saudi Arabia đứng đầu đã giành lại nhiều vị trí ở khu vực ngoại ô Aden.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN