93% tổng số trại 'Thực hành chăn nuôi bò sữa tốt'

Đã có 93% tổng số trại giao sữa cho FrieslandCampina Việt Nam được đánh giá “Thực hành chăn nuôi bò sữa tốt” (GDFP) .

 

 Việc thường xuyên kiểm tra GDFP đã giúp nông dân nâng cao nhận thức và khả năng tự kiểm soát việc sản xuất sữa tươi an toàn, chất lượng. Ngoài ra, việc áp dụng GDFP còn hỗ trợ hệ thống quản lý và đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho các sản phẩm của FrieslandCampina “từ đồng cỏ đến ly sữa”.

 

FrieslandCampina Việt Nam bắt đầu phổ biến các nội dung trong GDFP từ tháng 10/2010 thông qua chương trình tập huấn khuyến nông, dựa trên tài liệu hướng dẫn của IDF/FAO, có cân nhắc điều kiện thực tế của chăn nuôi bò sữa ở Việt Nam, hướng dẫn người chăn nuôi các biện pháp chung bảo vệ vật nuôi trong trang trại khỏe mạnh, hướng tới việc đảm bảo sữa tươi của họ đạt chất lượng và an toàn cho người sử dụng.

 

Để khuyến khích nông dân áp dụng GDFP, hoạt động tổ chức đánh giá được FrieslandCampina Việt Nam triển khai từ tháng 1/2011. Từng trại sẽ có điểm thưởng và tiền thưởng tùy theo mức độ hoàn thành công việc. Dự kiến đến đầu năm 2013 sẽ đạt mức 100% số trại được đánh giá GDFP.

 

PV

Đăng ký nhãn hiệu PTSC thành công tại nhiều nước

Thực hiện chủ trương xây dựng và phát triển thương hiệu, Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã tiến hành đăng ký nhãn hiệu PTSC thành công tại Việt Nam và một số nước trên thế giới như Mianma, Inđônêxia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Xinhgapo, Philipin, Brunây, Malaixia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN