38 con tin thiệt mạng trong vụ giải cứu ở Algeria

 Thủ tướng Algeria Abdelmalek Sellal ngày 21/1 chính thức thông báo có tổng cộng 38 con tin, trong đó có 37 người nước ngoài, mang 8 quốc tịch khác nhau, và 1 người Angiêri thiệt mạng trong cuộc khủng hoảng con tin kéo dài 4 ngày (từ ngày 16/1) tại tổ hợp khai thác khí đốt In Amenas, miền Nam nước này.

 

Xe chở các con tin sau khi được giải cứu. Ảnh: AFP-TTXVN

 

Phát biểu với báo giới tại thủ đô Algiers, Thủ tướng Sellal cho biết hiện vẫn còn 5 người nước ngoài bị mất tích và trong đợt tấn công cuối cùng của quân đội vào cơ sở này, lực lượng an ninh đã phát hiện một số con tin bị nhóm khủng bố hành quyết bằng cách bắn vào đầu. Ngoài ra, Thủ tướng Sellal còn thông báo hầu hết 32 tay súng bắt giữ con tin đều thâm nhập vào Algeria từ nước láng giềng Mali, trong số này có 3 tên người Algeria, còn lại mang 6 quốc tịch khác nhau gồm Canada, Ai Cập, Tunisia, Mali, Niger và Mauritania. Lực lượng đặc nhiệm Algeria đã bắt giữ 3 kẻ bắt giữ con tin và tiêu diệt 29 tên, trong đó có tên cầm đầu Mohamed el-Amine Bencheneb, một tay súng người Algeria.

 

Như vậy, trong số những con tin nước ngoài thiệt mạng đã được các nguồn tin chính thức ở nước họ xác nhận, có 1 người Pháp, 1 người Mỹ, 2 người Rumani, 3 người Anh, 6 người Philippines và 7 người Nhật Bản.

 

Trước đó, hôm 19/1, Bộ Nội vụ Algeria đưa ra báo cáo sơ bộ có 23 con tin người nước ngoài và một người Algeria bị thiệt mạng trong chiến dịch giải cứu con tin kết thúc cùng ngày, do các lực lượng an ninh nước này tiến hành. Theo bộ trên, có 685 con tin người Algeria và 107 con tin nước ngoài đã được giải cứu trong chiến dịch này.

 

 

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN