30.000 người hát mừng Giáng sinh

Khoảng 30.000 người tối 23/12 đã tham gia chương trình hát đồng ca mừng Giáng sinh tại một sân vận động ở Berlin. Đây là sự kiện truyền thống diễn ra tại sân vận động "An der Alten Försterei" thuộc quận Treptow - Köpenick với số người tham gia đông đảo nhất từ trước tới nay.


Từng người tham gia cầm nến trong tay hát vang các bài Giáng sinh trong ánh nến lung linh và tiếng chuông ngân vang phát ra từ những chiếc loa khổng lồ tại sân vận động. Sự kiện này bắt đầu được tổ chức từ năm 2003, ban đầu chỉ với vài chục người tham gia. Tuy nhiên, số người đã tăng dần hàng năm và năm ngoái, số người tham gia đã lên tới con số 22.500. Đây cũng là màn đồng ca Giáng sinh có số người tham gia nhiều nhất ở Đức.


Sân vận động "An der Alten Försterei" khai trương từ năm 1920 và hiện có sức chứa khoảng 22.000 chỗ. Để chuẩn bị cho sự kiện "quá tải" trên, ban tổ chức đã đan phủ lên mặt sân những tấm nhựa cứng để bảo vệ cỏ và dựng một sân khấu lớn ngay chính giữa sân. Vé tham gia sự kiện này đã được phân phát hết từ nhiều ngày trước đó. Ban tổ chức cũng phát nến, những quyển sách nhỏ in lời bài hát giáng sinh và cả những món quà nhỏ cho trẻ em tới tham gia.


Mạnh Hùng (P/v TTXVN tại Đức)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN