Đây là bức tượng sáp duy nhất của Sridevi trên thế giới và là sự bổ sung độc quyền cho Bảo tàng Madame Tussauds Singapore. Để làm nên bức tượng sáp sau khi bà Sridevi đã qua đời, một nhóm gồm 20 nghệ sĩ lành nghề đã hợp tác chặt chẽ với gia đình của Sridevi trong suốt 5 tháng để sao chép tư thế, biểu cảm, trang điểm và trang phục biểu tượng của bà.
Bà Lizzie Parkinson, nhà thiết kế trang phục nổi tiếng thuộc đội ngũ nghệ sỹ thuộc Công ty Merlin Entertainments plc cho biết: “Tôi có vinh dự được tham gia tái tạo bà Sridevi, một ngôi sao điện ảnh huyền thoại trong sự hợp tác chặt chẽ với gia đình bà. Điều làm cho dự án này trở nên đặc biệt thách thức và thú vị là việc tái tạo trang phục của bà. Vương miện, vòng đeo tay, hoa tai và trâm cài váy… của bà đều được in 3D và trải qua nhiều thử nghiệm để đạt được mức độ chi tiết cần thiết và như thật”.
Theo kế hoạch, tượng sáp của Sridevi sẽ chính thức ra mắt vào đầu tháng 9 năm nay, trước sự chứng kiến của chồng bà Sridevi, ông Boney Kapoor, nhà sản xuất phim Ấn Độ cùng hai cô con gái là Janhvi Kapoor và Khushi Kapoor. Phát biểu với báo giới mới đây, ông Boney Kapoor cho biết: “Tôi rất cảm động vì Bảo tàng Madame Tussauds đã có hành động tôn vinh vợ tôi, Sridevi Kapoor và sự nghiệp điện ảnh của bà bằng cách làm tượng sáp một cách rất công phu, tỷ mỷ, cẩn thận. Tôi cùng với gia đình sẽ là một phần của sự kiện khi tượng sáp vợ tôi được khai trương và trưng bày trước công chúng tại khu vực Trải nghiệm Ngôi sao điện ảnh tối thượng (Ultimate Film Star Experience – UFSE) thuộc Bảo tàng Madame Tussauds Singapore. Chúng tôi hy vọng bức tượng sẽ làm cho những người hâm mộ tưởng nhớ lại những vai diễn để đời của Sridevi”.
Ông Alex Ward, Tổng giám đốc của Bảo tàng Madame Tussauds Singapore phát biểu: “Sridevi là một biểu tượng trong điện ảnh Ấn Độ và khu vực Trải nghiệm ngôi sao điện ảnh tối thượng sẽ không thể hoàn chỉnh, nếu không có tượng bà. Chúng tôi mong muốn cùng với gia đình của bà Sridevi sẽ sớm giới thiệu tới đông đảo người hâm mộ bức tượng sáp kỷ niệm – đây là bức tượng sáp Sridevi đầu tiên và duy nhất trên thế giới”.
Được biết, Sridevi là một trong những nữ diễn viên có ảnh hưởng nhất của điện ảnh Ấn Độ, truyền cảm hứng cho nhiều nữ diễn viên và người hâm mộ trên toàn thế giới. Được coi là siêu sao nữ đầu tiên của điện ảnh Ấn Độ, Sridevi đã xác định lại tầm quan trọng của vai nữ chính trong ngành công nghiệp điện ảnh vốn chủ yếu là toàn diễn viên nam của Ấn Độ. Trong suốt cuộc đời làm nghệ thuật của mình, Sridevi đã giành được rất nhiều giải thưởng, bao gồm Giải thưởng Điện ảnh Quốc gia uy tín, Giải thưởng Nandi, Giải thưởng Padma Shri. Sự nghiệp của bà tại Bollywood đã kéo dài nhiều thập kỷ.
Khu vực UFSE mới được khánh thành có diện tích 2.500 feet vuông (khoảng 232 mét vuông), đưa khách tham quan vào cuộc hành trình xuyên qua sự hào nhoáng và quyến rũ của văn hóa điện ảnh Ấn Độ, ngay từ khi họ bước qua cánh cửa và tham gia lễ kỷ niệm các siêu sao Ấn Độ nổi tiếng thế giới. Sự trải nghiệm độc đáo được hỗ trợ thông qua việc sử dụng công nghệ tiên tiến như Kinect và thực tế tăng cường (AR) để mang đến cho du khách những cảm xúc và ấn tượng khó quên: https://youtu.be/EmLdC8Vhzq4
Thông tin về Bảo tàng Madame Tussauds
Hiện tại, có tổng cộng 24 Bảo tàng Madame Tussauds trên toàn thế giới. Những bảo tàng này trưng bày tượng sáp của những nhân vật nổi tiếng, ngôi sao thể thao, điện ảnh, thành viên tiêu biểu của gia đình hoàng gia và các chính trị gia tầm cỡ thế giới. Bảo tàng Madame Tussauds đầu tiên ra đời vào năm 1835 tại London (Vương quốc Anh). Hiện tại, để làm một tượng sáp trưng bày ở Bảo tàng Madame Tussauds mất tối thiểu ba tháng và chi phí bình quân hơn 300.000 dollar Singapore.
Thông tin về Merlin Entertainments plc
Merlin Entertainments plc là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực giải trí gia đình, dựa trên địa điểm. Là thương hiệu số 1 của châu Âu và nhà điều hành thu hút du khách lớn thứ hai thế giới, Merlin hiện vận hành hơn 110 điểm tham quan, khách sạn và làng du lịch, nghỉ mát ở 23 quốc gia trên khắp 4 châu lục. Với đội ngũ hơn 26.000 nhân viên (vào mùa cao điểm). Công ty đặt mục tiêu mang lại những trải nghiệm đáng nhớ và bổ ích cho gần 63 triệu khách trên toàn thế giới mỗi năm, thông qua các thương hiệu mang tính biểu tượng toàn cầu và địa phương.
Merlin hiện có các thương hiệu khác nhau ở châu Á bao gồm Madame Tussauds, Công viên và Khu nghỉ dưỡng LEGOLAND, SEA LIFE và Trung tâm khám phá LEGOLAND. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập http://www.merlinentertainments.biz/