Năm nay, Amorepacific sẽ không chỉ tập trung vào việc tăng cường sự hiện diện trực tuyến của mình ở Đông Nam Á, mà còn bao gồm cả Đài Loan như một thị trường mới trong mối quan hệ đối tác để thúc đẩy phạm vi tiếp cận và mở rộng thị phần của mình trong khu vực rộng lớn hơn.
Kể từ khi ra mắt trên Shopee Mall vào năm 2018, Amorepacific đã ghi nhận mức tăng trưởng hơn 13 lần về Tổng giá trị hàng hóa (Gross Merchandise Value – GMV) và tăng gấp đôi hoạt động kinh doanh thương mại điện tử trong khu vực, vào năm 2020. Thương hiệu làm đẹp hàng đầu châu Á này đặt mục tiêu thành công hơn nữa trên Shopee, với chiến lược dựa trên dữ liệu, nỗ lực tiếp thị chung và nhiều hoạt động hợp tác đồng thương hiệu hơn. Amorepacific cũng đặt mục tiêu mở rộng phạm vi bao phủ của danh mục thương hiệu hiện tại trên Shopee đến nhiều thị trường hơn, nhằm đáp ứng nhu cầu chưa được khai thác và cung cấp nhiều chủng loại sản phẩm hơn cho người tiêu dùng. Những thương hiệu này bao gồm Sulwhasoo, Laneige, Mamonde, Ryo, Mise en scene, innisfree và Etude.
Ông Michael Youngsoo Kim, Giám đốc Trụ sở chính khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Amorepacific cho biết: “Chúng tôi vui mừng vì đã nhận thấy những kết quả mạnh mẽ và thành công với Shopee, đối tác thương mại điện tử quan trọng của chúng tôi trong khu vực. Đồng thời, chúng tôi muốn vươn xa hơn nữa bằng cách hợp tác cùng đưa ra các sáng kiến mới và sáng tạo. Với sự hiểu biết sâu sắc của Shopee về bối cảnh thị trường địa phương trong khu vực, gắn bó người dùng và chuyên môn về dữ liệu, chúng tôi tin tưởng rằng, cùng nhau, Amorepacific và Shopee sẽ có thể phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng bằng cách mang đến nhiều sản phẩm đẳng cấp thế giới hơn cho họ. Chúng tôi cũng mong đợi chiến dịch khu vực đầu tiên của Sulwhasoo trên Shopee Premium, chiến dịch này sẽ giúp mở rộng sự hiện diện thương hiệu của chúng tôi với những người mua sắm làm đẹp trực tuyến ngày càng tăng”.
Ông Chris Feng, Giám đốc điều hành (CEO) của Shopee, nhận xét: “Là một trong những đối tác thương hiệu được mời tham gia Chương trình Thương hiệu quán quân khu vực mới ra mắt của Shopee [Đây là chương trình độc quyền, chỉ dành riêng cho các đối tác thương hiệu hàng đầu, nhằm hỗ trợ tốt hơn cho các thương hiệu trong việc thúc đẩy sự phát triển của họ ở cấp khu vực và địa phương. Shopee hiện có 17 thương hiệu trong chương trình này], chúng tôi tự tin sẽ giúp Amorepacific nắm bắt được nhiều cơ hội và tăng trưởng hơn trong khu vực với sự tiếp cận và hỗ trợ ưu tiên trên tất cả các sáng kiến và nguồn lực của khu vực. Mối quan hệ hợp tác này cũng sẽ cho phép chúng tôi khai thác danh mục đầu tư rộng lớn và chuyên môn trong ngành của họ để củng cố dịch vụ chăm sóc cá nhân và sắc đẹp của Shopee, mang đến cho người mua sắm nhiều lựa chọn hơn, cũng như nâng cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Chúng tôi mong muốn được hợp tác Amorepacific để đạt được thành công lớn hơn trước khi họ mở rộng sự hiện diện và đầu tư vào thương mại điện tử trong năm nay”.
Chiến dịch khu vực dành riêng cho Sulwhasoo để thúc đẩy tăng trưởng danh mục cao cấp
Với sự gia tăng nhu cầu của các thương hiệu làm đẹp cao cấp vượt quá các thương hiệu làm đẹp đại chúng trên Shopee, Amorepacific sẽ tung ra chiến dịch khu vực đầu tiên cho Sulwhasoo trên Shopee Premium vào tháng 4 năm nay, nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến và tăng trưởng danh mục cao cấp trên thương mại điện tử. Điều này tiếp nối thành tích điển hình khi Sulwhasoo ra mắt tại Indonesia, Việt Nam và Thái Lan trên Shopee vào năm ngoái.
Sulwhasoo có thể sắp xếp nội dung thương hiệu và khai thác trải nghiệm người dùng khác biệt trên Shopee Premium để nâng cao khả năng quảng bá thương hiệu, đồng thời gắn kết sâu sắc hơn với số lượng phân khúc người tiêu dùng cao cấp và sang trọng ngày càng tăng. Thương hiệu làm đẹp cũng sẽ tìm cách tung ra chương trình thành viên thương hiệu trên Shopee để thưởng cho những người mua sắm trung thành.
Gắn kết người dùng bằng nội dung được cá nhân hóa và độc đáo
Amorepacific cũng nhằm thúc đẩy vị trí dẫn đầu thị trường của Shopee và thông tin chi tiết về dữ liệu sâu sắc về xu hướng và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, để giúp tung ra trước các sản phẩm độc quyền mới phục vụ những người yêu thích thương hiệu hiện tại và thu hút người dùng mới. Ngoài ra, Amorepacific cũng sẽ tìm cách giới thiệu các đại sứ thương hiệu của mình như các nghệ sĩ và nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc, vào các chiến dịch Shopee của mình, nhằm tăng cường sự gắn bó và nhận biết thương hiệu của mình với người tiêu dùng trong khu vực.
Sắc đẹp Hàn Quốc (K-beauty) và chăm sóc da tiếp tục thu hút một lượng lớn người theo dõi ở châu Á và hơn thế nữa [Nguồn:Statista, Where K-Beauty is the preferred choice. Tạm dịch: Statista, Nơi K-Beauty là lựa chọn ưu tiên]. Trong các chiến dịch lớn hàng năm của Shopee từ ngày 9/9 đến ngày 12/12, các thương hiệu của Amorepacific như Laneige và innisfree liên tục lọt vào top 5 của danh mục làm đẹp. Điều này được thúc đẩy bởi sự ưa thích của người tiêu dùng đối với các sản phẩm chăm sóc da được sản xuất với công thức thành phần tự nhiên, độc đáo [Nguồn: Allied Market Research, K-beauty Products Market by Product Type, End User, and Distribution Channel: Global Opportunity Analysis and Industry Forecast, 2019-2026. Tạm dịch: Nghiên cứu của Allied Market, Thị trường sản phẩm K-beauty theo loại sản phẩm, người dùng cuối và kênh phân phối: Phân tích cơ hội toàn cầu và dự báo ngành, từ năm 2019 đến 2026] và các giải pháp làm đẹp được cá nhân hóa, cũng như sự trỗi dậy toàn cầu của văn hóa đại chúng Hàn Quốc, đặc biệt là khắp Đông Nam Á.
Thông tin về Amorepacific
Kể từ năm 1945 đến nay, Amorepacific luôn có một sứ mệnh rõ ràng duy nhất: trình bày nhận thức độc đáo của mình về vẻ đẹp – cụ thể là cái mà công ty gọi là ‘Vẻ đẹp châu Á’ – với thế giới. Là công ty làm đẹp hàng đầu của Hàn Quốc, Amorepacific dựa trên sự hiểu biết sâu sắc của mình về cả thiên nhiên và con người để theo đuổi sự hài hòa giữa vẻ đẹp bên trong và bên ngoài.
Với danh mục hơn 20 thương hiệu mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân và chăm sóc sức khỏe, Amorepacific nỗ lực đáp ứng các nhu cầu và lối sống khác nhau của người tiêu dùng trên khắp thế giới: châu Á, Bắc Mỹ, châu Âu, châu Đại Dương và Trung Đông. Các trung tâm nghiên cứu của Amorepacific có mặt trên khắp thế giới được dành riêng cho nghiên cứu và phát triển (R&D) bền vững, kết hợp những thành phần tự nhiên tốt nhất của châu Á và công nghệ sinh học tiên tiến. Với các sản phẩm đẳng cấp thế giới, Amorepacific được đánh giá cao về những cách thức sáng tạo, trong đó công ty đang biến đổi xu hướng làm đẹp toàn cầu.
Thông tin về Shopee
Là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, Shopee đã được ra mắt tại 7 thị trường vào năm 2015 để kết nối người tiêu dùng, người bán và doanh nghiệp trong khu vực.
Shopee mang đến trải nghiệm dễ dàng, an toàn và hấp dẫn được hàng triệu người yêu thích hàng ngày. Nền tảng này cung cấp nhiều loại sản phẩm, được hỗ trợ bởi các khoản thanh toán được tích hợp và logistics, cũng như các tính năng giải trí phổ biến phù hợp với từng thị trường. Shopee cũng là công ty đóng góp quan trọng vào nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực, với cam kết vững chắc trong việc giúp các thương hiệu và doanh nhân thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Shopee là một bộ phận của Sea Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã là SE), một công ty Internet tiêu dùng hàng đầu thế giới. Ngoài Shopee, các mảng kinh doanh cốt lõi khác của Sea bao gồm mảng giải trí kỹ thuật số, Garena và SeaMoney – bộ phận chuyên cung cấp dịch vụ tài chính kỹ thuật số. Sứ mệnh của Sea là cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ bằng công nghệ.