Cụ thể, vào lúc 22 giờ 30 phút, lực lượng chức năng đã tiếp cận được vị trí của Đại tá Nguyễn Văn Sơn.
Trước đó, lúc 20 giờ 5 phút, lực lượng này cũng đã tiếp cận được vị trí của Thượng tá Phi công Nguyễn Hồng Quân, Chủ nhiệm bay.
Như vậy, cả hai phi công trong vụ rơi máy bay quân sự Yak-130 (số hiệu 210 D) đã được tìm thấy. Tình hình sức khỏe của cả hai phi công cơ bản ổn định và đang được đưa xuống núi.
Vào lúc 16 giờ 30 phút cùng ngày, Thượng tá Nguyễn Hồng Quân đã liên lạc bằng điện thoại di động về đơn vị, báo cáo là đang ở trên đỉnh núi cao, tuy nhiên chưa rõ vị trí cụ thể do sóng di động chập chờn.
Sau đó, đến khoảng 18 giờ 45 phút, lực lượng tìm kiếm cứu nạn tiếp tục nhận được thông tin từ điện thoại di động của Đại tá Nguyễn Văn Sơn, người thứ hai trong máy bay gặp nạn.
Được biết, từ chiều, tối đến lúc đêm khuya ngày 6/11, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn 940 và Quân khu 5 cùng các lực lượng tại chỗ đã hành quân vào rừng tìm hai phi công trong vụ rơi máy bay này. Nhiều thiết bị hiện đại đã được lực lượng chức năng sử dụng để tìm kiếm, xác định vị trí của hai phi công.
*Sáng 6/11, Trung đoàn Không quân 940, Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức ban bay huấn luyện ngày tại sân bay Phù Cát, với máy bay Yak-130 (số hiệu 210 D), bay bài 208, bay đường dài - không vực - xuyên mây trong điều kiện khí tượng phức tạp, do Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Trung đoàn trưởng, bay buồng trước và Thượng tá Nguyễn Hồng Quân, Chủ nhiệm bay, bay buồng sau. Đây là chuyến bay đợt 3, là chuyến thứ 2 của phi công buồng trước trong ban bay ngày.
Máy bay cất cánh lúc 9 giờ 55 phút, đến 10 giờ 38 phút khi kết thúc bài bay về hạ cánh, phi công báo cáo tình trạng máy bay thả càng không ra, đồng thời thực hiện các biện pháp xử lý tình huống thả càng khẩn cấp nhưng vẫn không được. Phi công đã báo cáo chỉ huy bay và được phép nhảy dù. Hai phi công là Đại tá Nguyễn Văn Sơn và Thượng tá Nguyễn Hồng Quân đã nhảy dù lúc 10 giờ 51 phút tại khu vực Trường bắn TB2, Tây Sơn, Bình Định./.