Thực hiện 'một cửa' tạo thuận lợi cho công dân làm thủ tục hành chính công

Theo Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ, từ ngày 26/2/2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ sẽ chính thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với 1.430 thủ tục hành chính của 16 Sở thuộc Ủy ban nhân dân thành phố và Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.

Chú thích ảnh
Trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Cần Thơ tọa lạc tại số 109, đường Nguyễn Trãi, phường Tân An, quận Ninh Kiều. Ảnh: baocantho.com.vn

Như vậy, người dân, doanh nghiệp được tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện các thủ tục hành chính công dễ dàng, thuận tiện, nhanh chóng, bởi trước đây, người dân muốn làm thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực của đơn vị nào thì phải đến đơn vị đó nên mất nhiều thời gian, công sức.

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ đặt tại số 109 Nguyễn Trãi, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố; chịu sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố và sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trung tâm có Giám đốc và 2 Phó Giám đốc; Bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ gồm: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, Bộ phận Giám sát, Bộ phận Hành chính - Tổng hợp.

Trung tâm bố trí 2 tầng làm việc để tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân và tổ chức. Cụ thể, tầng trệt có 10 đơn vị gồm: Sở Xây dựng; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Giao thông vận tải; Sở Y tế; Sở Nội vụ; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Công Thương; Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.

Tầng 1 có 6 đơn vị gồm: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Giáo dục và Đào tạo; Sở Ngoại vụ; Sở Tư pháp...

Theo Sở Tư pháp thành phố Cần Thơ, cũng bắt đầu từ ngày 26/2, công dân thành phố có thể đến các Bưu cục và Bưu điện văn hóa xã phường, thị trấn trên địa bàn thành phố để thực hiện yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp.

Theo đó, có 59 điểm tại 9 quận huyện trên địa bàn thành phố thực hiện yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp bao gồm 21 Bưu cục và 38 Bưu điện văn hóa xã phường thị trấn. Mục đích của việc tiếp nhận hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp là nhằm nâng cao nhận thức về thực hiện hồ sơ trực tuyến, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp Phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, giúp cho việc thực hiện thủ tục yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp được nhanh chóng, kịp thời, thuận lợi, tiết kiệm thời gian và giảm tải việc xếp hàng chờ đợi của công dân.

Ngọc Thiện (TTXVN)
Hiệu quả mini app hành chính công phục vụ người dân trên Zalo
Hiệu quả mini app hành chính công phục vụ người dân trên Zalo

Sau hơn hai tháng triển khai, Đồng Nai Smart - mini app hành chính công phục vụ nhân dân trên nền tảng Zalo phát huy hiệu quả, giúp người dân tiết kiệm thời gian thực hiện và hoàn thiện các thủ tục hành chính.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN