Nguyên nhân tàu cao tốc ở biển Cần Giờ chìm là do gẫy trục chân vịt

Sau khi trục vớt tàu cao tốc Greenlines DP C3 chở 42 người bị chìm ở bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh), bước đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân là do gãy trục chân vịt khiến chân vịt rớt ra ngoài, nước theo đường ống bao của trục chân vịt tràn vào buồng máy.

Chiều ngày 9/4, ông Trần Song Hải, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Xanh DP cho biết: Qua khám nghiệm bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân tàu cao tốc C3 bị chìm có thể do tàu đụng vật thể lạ làm gãy trục chân vịt, rớt ra ngoài. Sau đó, nước theo đường ống bao trục của chân vịt tràn vào buồng máy gây chìm tàu.

Trục chân vịt của tàu bị gãy khiến nước tràn vào buồng máy.

Như Báo Tin tức đã thông tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng ngày 8/4, tàu cao tốc 2 thân Greenlines DP C3 mang số hiệu SG 7508, chở theo 42 hành khách, hành trình từ Vũng Tàu về huyện Cần Giờ và bến Bạch Đằng (quận 1); lhi còn cách bến tàu Tắc Suất (huyện Cần Giờ) khoảng 300m, thuyền trưởng phát hiện tàu gặp sự cố hỏng hóc, tiến hành kiểm tra thì phát hiện nước tràn rất nhanh vào khoang tàu. Ngay lập tức, thuyền trưởng và thủy thủ đoàn đã nhanh chóng đưa phương tiện cập vào bến và cùng lực lượng tại chỗ đưa các hành khách lên bờ an toàn.

Kính tàu bị vỡ do va đập khi cập bến.

Sau sự cố trên, phía Công ty TNHH Công nghệ Xanh Greenlines DP cho biết đã tạm dừng khai thác loại tàu hai thân composite C3, C4 và C5 để cùng cơ quan đăng kiểm kiểm tra, đánh giá toàn bộ công tác an toàn.


Mạnh Linh/Báo Tin tức
Trục vớt thành công tàu cao tốc chở 42 người bị chìm trên biển Cần Giờ
Trục vớt thành công tàu cao tốc chở 42 người bị chìm trên biển Cần Giờ

Liên quan đến sự cố tàu cao tốc hãng Greenlines DP chở 42 hành khách bị chìm trên biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh), đến khoảng 20 giờ tối ngày 8/4 công tác trục vớt tàu mới thành công.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN