4.500 hộ dân Tuyên Quang được cấp gạo cứu đói

Ông Lê Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tuyên Quang cho biết: Tuyên Quang đã hoàn thành việc cấp gạo cứu đói giáp hạt đầu mùa trong tháng 4, tháng 5 và thiên tai cho trên 4.500 hộ dân với tổng số trên 18.000 nhân khẩu.

Với mức hỗ trợ mỗi khẩu được 15kg gạo, tỉnh đã hỗ trợ tổng số hơn 274 tấn gạo (trị giá trên 3,3 tỷ đồng) và 70 triệu đồng tiền mặt. Cụ thể, đã có hơn 4.500 hộ dân được cứu đói giáp hạt, trong đó huyện Lâm Bình có trên 1.400 hộ với trên 6.400 khẩu được nhận tổng số gạo hơn 96 tấn (trên 1,1 tỷ đồng), huyện Chiêm Hóa có trên 1.100 hộ với trên 4.000 khẩu được hỗ trợ trên 60 tấn gạo, huyện Hàm Yên có trên 1.000 hộ với gần 4.000 khẩu được nhận trên 58 tấn… Cũng trong đợt hỗ trợ này, 13 hộ dân ở các huyện Chiêm Hóa Lâm Bình và Sơn Dương bị hư hỏng nhà cửa do thiên tai cũng đã được cứu trợ với tổng số tiền là 70 triệu đồng. Nguồn vốn trên được lấy từ Nguồn chi đảm bảo xã hội của tỉnh.

Để người dân nhận được sự hỗ trợ kịp thời và nhanh nhất, tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo chính quyền địa phương giám sát chặt chẽ, cấp phát kịp thời, đủ số lượng và đúng đối tượng để đảm bảo chính sách của Nhà nước được thực hiện đúng mục đích, ý nghĩa. Công tác cấp gạo cứu đói giáp hạt cho các hộ đói nghèo trên địa bàn tỉnh được bắt đầu triển khai ngay từ đầu tháng 4 với tiến độ rất khẩn trương. Nhờ có sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền cơ sở và các đơn vị liên quan, gạo đã đến tay người dân đúng vào lúc giáp hạt.

Tuyên Quang là tỉnh miền núi với 50% dân số là đồng bào dân tộc, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 22,63%. Các hộ cần được cấp gạo cứu đói chủ yếu là đồng bào ở những vùng thiếu đất sản xuất, vùng sâu vùng xa, những khu vực dân trí thấp, không có kinh nghiệm sản xuất. Việc triển khai cứu đói giáp hạt cho các hộ nghèo lần này đã góp phần giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn trong mùa giáp hạt.


Nguyễn Văn Tý
Mưa đá gây thêm thiệt hại ở Tuyên Quang
Mưa đá gây thêm thiệt hại ở Tuyên Quang

Rạng sáng ngày 29/3, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang xuất hiện gió to kèm theo mưa đá làm nhiều nhà dân và nhiều diện tích lúa, hoa màu bị hư hỏng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN