Gian hàng mỹ phẩm tại triển lãm quốc tế Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2025.
Ngày 24/7, chuỗi sự kiện triển lãm quốc tế Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam cùng Beautycare Plus 2025 đã khai mạc tại TP Hồ Chí Minh. Sự kiện quy tụ hơn 600 đơn vị triển lãm đến từ 24 quốc gia, mang đến cơ hội giao thương và khám phá các sản phẩm làm đẹp tiên tiến.
Bà Emily Phạm, Giám đốc sự kiện của Informa Markets Việt Nam chia sẻ: “Với diện tích trưng bày lên đến 17.600m², sự kiện này không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp phát triển bền vững và thúc đẩy sáng kiến thân thiện với môi trường”.
Theo báo cáo từ Statista, thị trường mỹ phẩm Việt Nam sẽ đạt giá trị 2,74 tỷ USD vào năm 2027, tăng trưởng mạnh từ 2,4 tỷ USD vào năm 2024. Điều này phản ánh nhu cầu chăm sóc sắc đẹp ngày càng cao, đặc biệt trong bối cảnh xã hội Việt Nam đang bước vào giai đoạn cơ cấu dân số vàng.
Gian hàng giới thiệu các sản phẩm bao bì mỹ phẩm tại triển lãm.
Ngành làm đẹp Việt Nam không chỉ ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của các thương hiệu quốc tế mà còn chứng kiến sự vươn lên của các doanh nghiệp nội địa. Các sản phẩm thiên nhiên và hữu cơ đang thúc đẩy ngành mỹ phẩm phát triển. Theo dự báo của Statista, thị trường mỹ phẩm thiên nhiên tại Việt Nam sẽ đạt hơn 62 triệu USD vào năm 2025. Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, phân khúc mỹ phẩm cao cấp trực tuyến tại Việt Nam dự báo sẽ đạt 644 triệu USD vào năm 2033, với tốc độ tăng trưởng kép tới 11%.
Triển lãm không chỉ giới thiệu các sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp mà còn tạo cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sự kiện mang đến đa dạng các lĩnh vực từ mỹ phẩm, nước hoa, thẩm mỹ y khoa, thiết bị spa, đến sản phẩm chăm sóc tóc, móng và nguyên liệu, hương liệu. Một điểm đặc biệt là các sáng kiến môi trường như chương trình “Waste to Wealth”, tái chế rác thải mỹ phẩm thành các sản phẩm có giá trị, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.
Thiết bị sản xuất nguyên liệu làm đẹp được giới thiệu tại triển lãm.
Với hơn 3.000 thương hiệu từ 600 đơn vị trưng bày đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Pháp, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam... triển lãm không chỉ giúp doanh nghiệp trong nước phát triển mà còn thúc đẩy kết nối với đối tác quốc tế.
Bên cạnh các gian hàng trưng bày, triển lãm còn tổ chức chương trình B2B Buyer Program nhằm tối ưu hóa kết nối giữa các đơn vị trưng bày và người mua chuyên ngành thông qua hình thức gặp gỡ trực tiếp (1:1 business matching).
Lễ kí kết bản ghi nhớ hợp tác dự án tái sinh nhựa trong chuỗi triển lãm diễn ra sáng 24/7.
Đặc biệt, hội nghị khoa học Da liễu thẩm mỹ và chống lão hóa sẽ mang đến các giải pháp thẩm mỹ y khoa tiên tiến và công nghệ chống lão hóa. Các hội thảo này không chỉ giúp doanh nghiệp cập nhật kiến thức mà còn mở ra cơ hội kết nối và học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành.
Tại lễ khai mạc triển lãm, ông Piotr Rafal Harasimowicz, Trưởng phòng Đại diện Cơ quan đầu tư và thương mại Ba Lan tại TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh: "Việt Nam là thị trường tiềm năng với dân số trẻ và nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng. Chúng tôi rất vui khi tham gia sự kiện này và giới thiệu các sản phẩm từ ngành mỹ phẩm Ba Lan, một thị trường mạnh mẽ tại châu Âu".
Triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2025 diễn ra đến hết ngày 26/7 tại SECC (phường Tân Mỹ, TP Hồ Chí Minh). Ngoài các gian hàng trưng bày, triển lãm còn tổ chức các hội thảo chuyên đề nổi bật như hội thảo làm đẹp, tập trung vào những xu hướng mới trong ngành, nguyên liệu làm đẹp từ nông nghiệp sạch, tái định hình ngành spa Việt Nam, hội nhập ASEAN và ứng dụng AI trong thẩm mỹ.