Theo đó, các lái xe ở Maroc vốn phụ thuộc nhiều vào các sản phẩm dầu mỏ nhập khẩu hiện phải trả tới 18 dirhams (1,8 USD) cho một lít xăng không chì và 16 dirhams cho một lít dầu diesel.
Trong nhiều tháng qua giá hàng hóa tại Maroc đã tăng cao. Tình hình này đặt ra yêu cầu giới hạn lợi nhuận của các công ty năng lượng. Cho đến nay, chính phủ nước này vẫn từ chối khôi phục các khoản trợ giá nhiên liệu vốn bị loại bỏ từ năm 2015, song đã tăng gấp đôi ngân sách để trợ giá gas, bột mì và đường. Trước đó, hồi tháng 3 năm nay, Chính phủ Maroc cho biết sẽ chi khoảng 206 triệu USD để hỗ trợ các lái xe tải trước tình trạng giá nhiên liệu tăng mạnh.
Theo người phát ngôn của Chính phủ Maroc Mustapha Baitas, chính phủ nước này đang xem xét việc bổ sung các khoản trợ giá nhiên liệu, tuy nhiên do có liên quan đến tình hình quốc tế nên giá nhiên liệu trong nước có thể sẽ tiếp tục tăng thêm.