Đường đua tại khu vực Đồng Mô được cải tiến 40% với các địa hình như đồi đất, hồ nước, rừng, đầm lầy và suối cạn, nhằm tăng cường độ khó và mang lại sự hấp dẫn đặc biệt.
Trong đó phải kể đến việc di chuyển địa điểm một số đường thi như Đường 14, sự kết hợp đường đua bò và đường đua gymkhana thành Đường 8, thêm các hố bẫy ở Đường 4 hay Đường 15 (đường rally) trong rừng... đòi hỏi các vận động viên phải đổi mới chiến thuật thi đấu, nâng cấp về kỹ năng.
Sự kiện năm nay hứa hẹn sẽ là thử thách đỉnh cao khi các vận động viên tranh tài trên 14 đường đua đầy kịch tính và 500 bài thi đa dạng. Tổng giải thưởng lên tới hơn 500 triệu đồng càng khiến cuộc đua thêm cuốn hút.
Một số hình ảnh các tay đua vượt qua những địa hình khó khăn:
Đông đảo người đến xem giải đua PVOIL VOC 2024 dồn sự chú ý vào đường thi số 6.
Những chiếc xe tham gia hạng đua này sẽ phải vượt qua hố sâu có nước, sau đó vượt 2 chướng ngại vật được ban tổ chức sắp xếp độ khó tăng dần.
Vượt qua 3 hố sâu, các xe thi đấu sẽ phải đối mặt với 2 chướng ngại vật là các thùng phi được xếp ngang tạo hình bậc thang.
Đầu xe cắm thẳng xuống, khiến nhiều người xem thót tim...
Điểm số được tính toán dựa trên thời gian hoàn thành bài thi.
Cuộc đua thu hút nhiều người dân đến xem.
Trời nắng, nhiều người chế mũ đội bằng lá cây để chống nóng.
Mỗi đội đua xe có 2 thành viên gồm lái xe chính và "chã" - lái phụ.
Các "chã" đóng vai trò quan trọng không kém trong các hạng đua, thường sử dụng tời để phụ trợ, giúp lái xe điều khiển xe chinh phục địa hình khó.
Có đội đua có "chã" là nữ giới, với sức khỏe và tốc độ không kém các "đấng mày râu".