3000 vận động viên tham gia Giải chạy 'Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về đất lửa'

Lễ bế mạc Giải chạy “Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về đất lửa” đã diễn ra tại Quảng trường Thành cổ Quảng Trị, sáng 16/6.

Chú thích ảnh
Các động viên chuẩn bị xuất phát Giải chạy “Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về đất lửa”.

Sự kiện do UBND tỉnh Quảng Trị và Báo Nông nghiệp Việt Nam tổ chức, hướng tới Lễ hội vì hòa bình lần thứ I năm 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Quảng Trị và kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7). Qua đó góp phần kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, danh lam thắng cảnh của “đất lửa” Quảng Trị; thu hút du khách trong nước và quốc tế tham quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch hoài niệm về chiến trường xưa.

Ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: Đây là hoạt động nhằm tạo tiền đề cho việc hình thành Giải chạy Marathon chuyên nghiệp hằng năm, là cơ hội quảng bá hình ảnh Quảng Trị trong cộng đồng chạy bộ nói riêng, du khách nói chung, góp phần phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Đặc biệt, với chủ đề “Hành trình về đất lửa”, hoạt động nhằm tôn vinh giá trị của hòa bình, tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự trường tồn của Tổ quốc

Chú thích ảnh
"Cô gái vàng” điền kinh Việt Nam Nguyễn Thị Oanh cán đích đầu tiên ở nội dung cự ly 21km dành cho nữ.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thạch, Tổng Biên tập Báo Nông nghiệp Việt Nam, Quảng Trị Marathon 2024 không đơn thuần là một giải chạy, còn là những bước chạy tri ân mảnh đất chịu đựng vô vàn gian khổ, hy sinh của dân tộc Việt Nam trong chiến tranh; là những bước chân, nhịp đập của kết nối, của hòa bình. UBND tỉnh Quảng Trị và Báo Nông nghiệp Việt Nam xác định, mỗi bước chạy của vận động viên tại “Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa” mang theo nhịp đập của tình yêu thương, san sẻ. Toàn bộ doanh thu bán vé của Giải sẽ được ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh Quảng Trị nhằm hỗ trợ, chăm lo đời sống cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Sau hơn 3 giờ tranh tài sôi nổi, quyết tâm ở 3 cự ly (21km, 10km và 5km), gần 3.000 vận động viên trong nước và quốc tế đã hoàn thành xuất sắc các phần thi. Không có quá nhiều bất ngờ khi ở cự ly 21km dành cho nam, vận động viên tuyển điền kinh Việt Nam Nguyễn Trung Cường cán đích đầu tiên với thành tích 1 giờ 14 phút 16 giây. Ở nội dung 21km dành cho nữ, “cô gái vàng” điền kinh Việt Nam Nguyễn Thị Oanh về đích đầu tiên với thành tích 1 giờ 22 phút 43 giây.

Chú thích ảnh
Trao giải cho các vận động viên có thành tích cao nhất ở cự ly 21km dành cho nam.

Nội dung 10 km dành cho nam, vận động viên Lương Đức Phước về đích đầu tiên, với thành tích 45 phút 3 giây. Ở nội dung 10 km dành cho nữ, vận động viên Nguyễn Khánh Ly về nhất với thời gian 40 phút 5 giây.

Đối với nội dung 5 km dành cho nam, vận động viên Lê Văn Thảo về nhất với thành tích 17 phút 7 giây. Nội dung 5km dành cho nữ, vận động viên Đậu Thị Nga về nhất với thành tích 22 phút 9 giây.

Chú thích ảnh
Trao giải cho các vận động viên có thành tích cao nhất ở cự ly 21km dành cho nữ.

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao giải cho 21 vận động viên nam nữ có thành tích tốt nhất ở 3 cự ly, với tổng giải thưởng trị giá trên 100 triệu đồng, cùng những phần quà đến từ các nhà tài trợ.

Tin, ảnh: Nguyên Linh (TTXVN)
Bế mạc Giải marathon 'Hành trình về Làng Sen 2024'
Bế mạc Giải marathon 'Hành trình về Làng Sen 2024'

Ngày 9/6, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò (Nghệ An), Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An phối hợp Báo VietNamNet và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thể thao Win VietNam tổ chức bế mạc Giải marathon “Hành trình về Làng Sen 2024”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN