Kế hoạch đánh giá này, với sự tham gia của một nhóm chuyên gia đến từ FAA, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ và các cơ quan hàng không quốc tế khác, cũng sẽ xem xét, kiểm tra phần mềm ngăn động cơ chết máy hiện bị nghi vấn trong hai vụ tai nạn thảm khốc liên quan đến dòng 737 MAX trong vòng 6 tháng qua.
FAA cho biết nhóm chuyên gia sẽ tiến hành đánh giá toàn diện đối với việc cấp giấy chứng nhận cho hệ thống kiểm soát bay tự động trên máy bay Boeing 737 MAX cũng như các khía cạnh của hệ thống này như thiết kế và tương tác của phi công với hệ thống để xác định xem nó có tuân thủ tất cả các quy định hay không và những gì cần hoàn thiện trong tương lai.
Theo một quan chức FAA, công tác đánh giá không liên quan đến việc cơ quan này quyết định khi nào sẽ cho phép Boeing 737 MAX được bay trở lại. Hai ngày trước đó, FAA và Boeing cho biết dòng máy bay này có thể bị cấm bay lâu hơn dự kiến.
Trong tuần trước, Boeing thông báo đang tiến hành cập nhật phần mềm của Boeing737 MAX để ngăn chặn việc dữ liệu không đúng sẽ kích hoạt Hệ thống tăng cường tính năng điều khiển bay vốn đang là tâm điểm chú ý sau hai vụ tai nạn máy bay và sẽ nộp bản cập nhật lên FAA trong những tuần tới.