Toà án Tối cao đã giữ nguyên phán quyết của một tòa án cấp thấp hơn vào tháng 5 vừa qua, theo đó ông Kim Han-sik bị buộc tội để phà Sewol thường xuyên chở quá tải và có những thay đổi kết cấu vi phạm luật hàng hải để nâng trọng tải cũng như cho phép phà này chở hàng mà không đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn.
Trước đó, ông Kim đã liên tục phủ nhận trách nhiệm và khăng khăng nói rằng ông chỉ là một nhân viên thuộc công ty của ông Yoo Byung Eun, người đứng đằng sau công ty Chonghaejin Marine. Trong khi đó, 4 lãnh đạo khác của Công ty Chonghaejin Marine phải chịu mức án từ 2,5 năm đến 4 năm tù với tội danh tương tự.
Phà Sewol trọng tải 6.825 tấn, chở 476 hành khách đã bị nghiêng và chìm ở ngoài khơi đảo Jindo hồi tháng 4 năm ngoái khi đang trên hành trình từ thành phố cảng Incheon tới đảo nghỉ dưỡng Jeju. Vụ tai nạn đã làm cho 304 hành khách, chủ yếu là học sinh trung học, thiệt mạng, trong đó có 9 người vẫn mất tích.
Hàn Quốc hiện phải trả 74 triệu USD cho một nhóm các công ty của Trung Quốc do công ty Shanghai Salvage đứng đầu để trục vớt phà Sewol. Chính phủ Hàn Quốc dự kiến việc trục vớt sẽ hoàn tất vào khoảng tháng 7/2016.