Rajin-Khasan là dự án kết nối đường sắt dài 54 km giữa thành phố cảng Rajin của Triều Tiên và thị trấn vùng biên Khasan ở vùng viễn Đông Nga. Một khi được kết nối, các nguồn lực khoáng sản của Nga có thể được vận chuyển bằng tàu hỏa tới Rajin, nơi hàng hóa có thể được chở bằng tàu thủy tới các cảng của Hàn Quốc.
Công ty vận hành dự án Rajin-Khasan hiện nay là Rason ConTrans, một công ty liên doanh giữa Triều Tiên và Nga, trong đó phía Nga sở hữu 70% cổ phần, Triều Tiên sở hữu 30% cổ phần. Công ty Rason ConTrans bày tỏ hy vọng Hàn Quốc sẽ mua lại 49% cổ phần của Nga để tái tham gia dự án.
Tuy nhiên, giới phân tích dự đoán Hàn Quốc khó có thể đồng ý với đề nghị này trước khi vấn đề phi hạt nhân hoá Triều Tiên đạt được tiến triển.
Dự án Rajin-Khasan đã được Liên hợp quốc miễn áp dụng biện pháp cấm vận Triều Tiên, nhưng vẫn đang bị Mỹ và Hàn Quốc áp dụng biện pháp cấm vận đơn phương. Tàu thuyền của nước thứ ba nếu cập cảng Triều Tiên sẽ không được phép cập cảng Hàn Quốc trong vòng một năm.