“Nếu ai chứng minh tôi nợ ngân hàng 1 xu, Đại Nam thưởng 100 tỷ đồng”

Đó là lời khẳng định chắc nịch của ông Huỳnh Uy Dũng - chủ Khu du lịch Đại Nam tại tỉnh Bình Dương.

Gần đây ở Bình Dương rộ lên tin đồn bà Nguyễn Phương Hằng (vợ của ông Dũng) mang Khu du lịch Đại Nam - tài sản cả đời của “đại gia” này đem thế chấp tại các ngân hàng để vay số tiền trên 2.000 tỉ đồng, ngoài ra vay nóng tiền chợ đen lên đến nhiều tỷ đồng. Những lời đồn ác ý khác như vợ chồng ông chủ Đại Nam lâm nợ nần khiến nhiều người nghi ngại, ảnh hưởng đến uy tín Khu du lịch Đại Nam và bản thân của vợ chồng ông Dũng - một doanh nhân có tiếng ở Bình Dương.

Vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng khẳng định: Nếu có ngân hàng nào chứng minh vợ chồng ông nợ một xu thì sẽ thưởng 100 tỷ đồng.

Ngày 17/1, trao đổi với phóng viên TTXVN, bà Nguyễn Phương Hằng, phu nhân của ông chủ KDL Đại Nam khẳng định: “Đúng như lời tuyên bố của chồng tôi, nếu có ngân hàng nào chứng minh tôi có vay tiền của họ dù chỉ một xu thì chồng tôi thưởng ngay cho 100 tỷ đồng và tôi cũng cam kết điều đó”.

Theo bà Hằng: “Đó là những tin thị phi vô căn cứ, nhằm mục đích xúc phạm đến tôi và gia đình. Trước đây, họ từng tung tin tôi bị lừa cả tình lẫn tiền, tất cả đều không đúng sự thật. Tôi đến với anh Dũng hoàn toàn trong sáng và chính tôi là người giúp anh Dũng thoát ra khỏi “cơn mê” để có Đại Nam trong ngày hôm nay”. Chị Hằng cho biết thêm: “Đại Nam là công trình do chồng tôi quản lý và giấy tờ cũng do ông đứng tên, nên tôi không có quyền đụng đến. Tôi chỉ là người giúp việc, ủng hộ anh hoàn thành tâm nguyện xây một khu Đại Nam để lại cho đời. Đến nay hai vợ chồng tôi đều có tài sản độc lập, tôi cũng không thiếu tiền nên không có chuyện mang cả KDL có trên 450 ha đi cầm cố để lấy tiền tiêu xài”.

Ông Huỳnh Uy Dũng thì phấn khởi cho biết: “Qua 4 năm mở cửa, Khu du lịch Đại Nam đã có hơn 10 triệu lượt khách đến thăm với doanh thu đạt 2.000 tỷ đồng. Đây là nguồn lực để bổ sung tu bổ cho công trình văn hóa - lịch sử trở thành điểm du lịch có thương hiệu hàng đầu hiện nay ở Việt Nam.

“Do ước nguyện và trách nhiệm đối với người dân, nên Công ty Đại Nam đã dồn hết mọi nguồn lực tạo cho Khu đền thờ các anh hùng dân tộc trong Khu Du lịch trở thành địa điểm bảo tồn các giá trị văn hóa - lịch sử lớn nhất nước. Đó là nơi thiêng liêng nên tuyệt đối không có việc “buôn thần, bán thánh”. Ở đó không quyên góp của ai cũng như không có thùng công đức.

Một góc Khu du lịch Đại Nam, tỉnh Bình Dương.

“Kể từ ngày 5/5 âm lịch năm Quý Tỵ, Khu Du lịch Đại Nam sẽ mở cửa phục vụ miễn phí du khách đến tham quan khu Đền thờ. Ngoài ra, để cho mọi người làm quen dần cho cách phục vụ mới, từ ngày rằm tháng Giêng năm Quý Tỵ đến ngày mùng 5 tháng 5 năm Quý Tỵ (tức từ ngày 24/2 đến 12/6/2013), Khu du lịch sẽ miễn phí vé cổng và tặng một suất ăn chay trưa dành cho quý khách đến tham quan Đền thờ Đại Nam trong các ngày rằm và mùng 1 hàng tháng”, ông Dũng cam kết.

“Sau khi mở cửa miễn phí đền thờ Đại Nam, trong năm 2013 tôi sẽ tách khu đền thờ ra riêng, còn khu du lịch để lại cùng với các việc kinh doanh khai thác của Công ty Cổ phần Đại Nam sẽ lên sàn chứng khoán. Tôi muốn nhường lại cổ phần của tôi cho những người có chuyên môn, hiểu biết hơn tôi về du lịch, giải trí, bất động sản và khu công nghiệp để kinh doanh và phát triển nó tốt hơn. Xin nhắc lại, đến giờ này tôi không nợ bất kỳ ai dù chỉ một xu và cũng không vay ai một đồng nào để đầu tư vào khu du lịch. Tôi dùng nguồn lực từ cổ phần hóa dồn hết cho khu đền thờ Đại Nam để nâng cấp trở thành khu văn hóa - lịch sử Việt Nam, thành nơi bảo tồn các gia trị văn hóa - lịch sử Việt Nam. Với Khu đền thờ Đại Nam, tôi khẳng định đây là hoài bão cả phần đời còn lại của tôi. Đó là một công trình thiêng liêng, tôi đã xây dựng với cả tâm huyết, cả sinh mạng của mình, thì không cho phép mua bán, sang nhượng thế chấp vay mượn ngân hàng”, ông Dũng nói.

Mọi người đến Đền thờ Đại Nam đều miễn phí vào cổng và không mất tiền bạc khi tham quan, nghiên cứu, học tập. Đây là ước nguyện sau 30 năm lao động và tôi muốn dồn hết tâm lực, nguồn lực để thực hiện cho bằng được và cũng là trách nhiệm với mọi người dân nhằm xây Đại Nam trở thành công trình để lại cho muôn đời sau, ông Huỳnh Uy Dũng khẳng định.

Bài và ảnh: Dương Chí Tưởng

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN