Vietnam Airlines nhận chứng chỉ Hãng hàng không quốc tế 4 sao

Nhờ những cố gắng không mệt mỏi của tập thể cán bộ, công nhân viên nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã chính thức nhận chứng chỉ Hãng hàng không quốc tế 4 sao do Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không SkyTrax của Vương quốc Anh trao.

Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành (thứ 4 từ trái qua) nhận chứng chỉ Hãng hàng không quốc tế 4 sao. Ảnh: Lê Phương

Theo phóng viên TTXVN tại London, buổi lễ trọng thể này diễn ra hôm 12/7 tại sự kiện trao giải thưởng cho các hãng hàng không thế giới thường niên trong khuôn khổ Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough năm 2016 tại Vương quốc Anh.

Sau một quá trình đánh giá khách quan và chi tiết đối với tất cả các hạng mục dịch vụ từ trên không đến mặt đất, SkyTrax đã quyết định trao chứng chỉ Hãng hàng không quốc tế 4 sao cho Vietnam Airlines. Đây là sự công nhận về những tiến bộ không ngừng của Vietnam Airlines trong quá trình đổi mới và nâng cấp chất lượng dịch vụ. Vietnam Airlines thể hiện rõ quyết tâm trong việc thực hiện cam kết đảm bảo tất cả các dịch vụ trong chuỗi cung ứng sản phẩm đều đạt tiêu chuẩn 4 sao.

Trao chứng chỉ cho Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành, Giám đốc điều hành SkyTrax Edward Plaisted khẳng định việc tham gia đội ngũ các hãng hàng không 4 sao là phần thưởng xứng đáng dành cho những cố gắng của Vietnam Airlines trong việc nâng cấp sản phẩm và dịch vụ. Đưa vào khai thác đồng thời hai loại máy bay mới trong thời gian ngắn là thách thức không nhỏ, nhưng Vietnam Airlines đã thành công. Ông Plaisted tin tưởng Vietnam Airlines sẽ củng cố vững chắc vị trí của một hãng hàng không quốc tế 4 sao.

Vietnam Airlines nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Ảnh: Lê Phương

Bày tỏ vinh dự được đại diện cho Vietnam Airlines nhận chứng chỉ từ một tổ chức uy tín như SkyTrax, ông Thành cho rằng đây là bước tiến quan trọng để Vietnam Airlines tiếp tục hướng tới mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không được ưa chuộng tại châu Á - Thái Bình Dương. "Đây là đánh giá của khách hàng và sự công nhận của cộng đồng hàng không đối với chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines", ông Thành chia sẻ. Từ năm 2015, Vietnam Airlines đã triển khai đồng bộ chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ từ mặt đất đến trên không theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao.

Vietnam Airlines cũng đang thay thế dần đội tàu bay thân rộng bằng hai dòng máy bay mới, hiện đại của thế giới là Airbus A350-900 XWB và Boeing 787-9 Dreamliner. Với chứng chỉ mới nhận được, Vietnam Airlines nằm trong danh sách hãng hàng không hàng đầu thế giới đạt tiêu chuẩn 4 sao theo đánh giá của SkyTrax như Air France (Pháp), Emirates (UAE), Japan Airlines (Nhật Bản), Korean Air (Hàn Quốc), Lufthansa (Đức)… Theo ông Thành, tất cả những nỗ lực này đều nhằm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, từ đó nâng thương hiệu của Vietnam Airlines, tăng cường hiệu quả sản xuất – kinh doanh. Và kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2016 của Vietnam Airlines là bằng chứng sống động nhất.

Trả lời phỏng vấn của TTXVN, ông Jeff Bacall - Giám đốc điều hành Công ty Bacall Associates có trụ sở ở London (Anh), cũng nhấn mạnh rằng chứng chỉ được trao hôm nay cho thấy nỗ lực vươn lên của Vietnam Airlines nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Thị trường Anh đã công nhận Vietnam Airlines là một hãng hàng không có chất lượng. "Tôi cho rằng việc đưa vào khai thác cùng một lúc hai dòng máy bay hiện đại là Airbus A350-900 XWB và Boeing 787-9 Dreamliner là một thành tựu rất đáng kể của Vietnam Airlines”, ông Bacall nói.

Đề cập đến thị trường hàng không Anh, ông Thành cho rằng đây là một thị trường giàu tiềm năng mà Vietnam Airlines cần tăng cường khai thác trong thời gian tới. Năm 2015, Vietnam Airlines đã gặt hái thành công lớn khi chuyển đường bay đến sân bay Heathrow. Để khai thác tối đa tiềm năng thị trường này, Vietnam Airlines sẽ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, tăng cường chất lượng dịch vụ, tăng chuyến, và phối hợp chặt chẽ với các ngành hữu quan cũng như Đại sứ quán Việt Nam tại Anh. "Chúng tôi rất kỳ vọng vào thị trường này", ông Thành khẳng định.

Lê Phương – Như Mai (P/v TTXVN tại London)
Vietnam Airlines triển khai tiện ích mới làm thủ tục trực tuyến
Vietnam Airlines triển khai tiện ích mới làm thủ tục trực tuyến

Ngày 12/7, Vietnam Airlines thông báo triển khai tiện ích mới của dịch vụ làm thủ tục trực tuyến.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN