Lee Young-suk, một cán bộ quản lý tại SK Holdings ngày 5/4 xác nhận SK Holdings đã tiến hành đầu tư vào Grab hồi trung tuần tháng 3/2018 trong bối cảnh hãng quan tâm đến hoạt động kinh doanh nền tảng di động toàn cầu. Khoản đầu tư này nằm trong chiến lược của SK để tạo hiệp lực với một số mảng như công nghệ di dộng, kinh doanh pin ô tô điện,...
Tháng Hai vừa qua, Samsung Electronics Co. đã ký một bản ghi nhớ nhiều năm với Grab để phát triển các giải pháp theo yêu cầu của khách hàng trong lĩnh vực chia sẻ xe, bao gồm các cơ chế tài chính vi mô cho hơn 2,3 triệu đối tác lái xe của Grab, các giải pháp cải thiện dịch vụ đặt xe, trải nghiệm đi xe và các giải pháp di động mới.
Hyundai Motor Co. - nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc về doanh số bán - hồi đầu năm nay cũng đầu tư vào Grab, hướng đến việc thiết lập một đối tác kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ vận tải.
Grab đi vào hoạt động từ năm 2012 và nhanh chóng đầu tư nhiều tiền bạc vào phát triển thị trường tại Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Myanmar, Campuchia và Việt Nam. Đến nay, ước tính có tới 2,1 triệu tài xế tại Đông Nam Á tham gia mạng lưới của Grab.
Sự cạnh tranh giữa các hãng cung cấp dịch vụ vận tải dựa trên nền tảng là các ứng dụng kết nối tại Đông Nam Á đã nóng lên rất nhanh khi thị trường tiềm năng này được dự báo sẽ phát triển gấp năm lần, lên mức 13,1 tỷ USD trong năm 2025.