Ngày 31/7, Apple thông báo lợi nhuận của hãng đã tăng lên 11,52 tỷ USD trong quý thứ ba, tăng gần gấp 1/3 so với cùng kỳ năm ngoái. Những con số này cho thấy lĩnh vực kinh doanh điện thoại và các sản phẩm khác của “Quả táo cắn dở” tiếp tục nở rộ.
Tờ New York Times đưa tin, kết quả kinh doanh của hãng thậm chí còn vượt quá dự đoán của Phố Wall và đẩy giá trị cổ phiếu tăng gần 4%, lên mức 197,83 USD/cổ phiếu ngay sau khi báo cáo kết quả kinh doanh của hãng này được công bố. Ước tính giá trị thị trường Apple hiện trên 950 tỷ USD, cách dấu mốc "12 con số 0" không xa.
Apple thông báo đã bán 41,3 triệu điện thoại iPhone trong quý 3/2018, ít hơn cùng kỳ năm ngoái 1%. Tuy nhiên, doanh thu của hãng lại tăng 20% bởi các “tín đồ” lại chi nhiều tiền hơn để mua “át chủ bài” iPhone X trị giá 1.000 USD.
“Đó là một dấu hiệu cho thấy iPhone X, mặc dù giá cao, nhưng gây tiếng vang cho người tiêu dùng”, nhà phân tích Toni Sacconaghi tại Bernstein Research cho biết.
Apple cũng bù đắp doanh số bán phần cứng tăng trưởng chậm bằng cách hút khách hàng bỏ tiền túi cho các ứng dụng, cơ sở lưu trữ dữ liệu iCloud và các dịch vụ khác. Doanh thu từ các dịch vụ này tăng 31% lên 9,55 tỷ USD trong quý vừa qua. Apple Music cũng đã vượt qua Spotify trong quý này trở thành dịch vụ cung cấp nhạc trực tuyến phổ biến nhất ở Bắc Mỹ.