Đường sắt ‘bắt tay’ ngành du lịch để kích cầu

Ngành đường sắt, các hiệp hội du lịch, đơn vị lữ hành đã có những chính sách kích cầu du lịch hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ nên lượng khách đi du lịch bằng tàu hỏa ngày càng tăng lên.

Tính đến hết tháng 8/2017, Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn đã bán được 45.000 lượt vé cho các công ty du lịch theo chương trình kích cầu du lịch nội địa. Đây là năm thứ 2, đơn vị bắt tay với ngành du lịch để cùng thực hiện chương trình kích cầu du lịch bằng tàu hỏa.

Ngành đường sắt luôn nỗ lực nâng cao chất lượng phục vụ hành khách bằng việc thay đổi cơ sở hạ tầng.

Theo ông Lê Quốc Trung, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn, những năm qua, ngành đường sắt đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như đầu tư cải thiện phương tiện vận chuyển. Đặc biệt, việc kết nối giữa doanh nghiệp du lịch và ngành đường sắt ngày càng có tín hiệu tích cực, bởi các chính sách kích cầu được hai bên triển khai đúng như cam kết và hành khách đi bằng đường sắt ngày càng gia tăng. 


Để có những dịch vụ tốt và giá rẻ nhất, công ty sẵn sàng hợp tác với các đơn vị du lịch nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn của ngành du lịch. Hiện Công ty cổ phần đường sắt Sài Gòn đã áp dụng hình thức khuyến mãi, giảm giá từ 25 - 40% đối với các công ty lữ hành tham gia nhóm kích cầu du lịch, riêng đối với các đơn vị thanh toán phí trước một tháng, mức khuyến mãi lên đến 50%.   


“Mặt khác, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp lữ hành nếu có nhu cầu đóng mới toa tàu phục vụ khách của mình, chúng tôi hoàn toàn có thể đáp ứng. Tuy nhiên, với điều kiện hai bên phải ký hợp đồng du lịch cả năm để chúng tôi có thể bố trí phương tiện với giá vé ưu đãi. Hiện nay, cũng đã có một số đơn vị có khách nước ngoài ở thị trường châu Ấu, Nhật Bản đã làm việc và họ có yêu cầu riêng trong thiết kế về toa xe và chúng tôi hoàn toàn có thể đáp ứng”, ông Trung cho biết thêm.


Khi đi tàu hỏa theo chương trình kích cầu du lịch, Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ cung cấp các dịch vụ như: chuẩn bị đầy đủ các toa xe, số chỗ theo yêu cầu, đảm bảo toa xe sạch sẽ, ăn uống đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo cung cách phục vụ thân thiện... theo yêu cầu của khách hàng và khả năng đáp ứng tối đa của công ty. Cung cấp giá vé theo từng thời điểm có tính cạnh tranh nhất với các phương tiện khác.


Các công ty lữ hành tham gia chương trình kích cầu du lịch bằng tàu hỏa được hưởng các chính sách ưu đãi như: được hỗ trợ về giá, chỗ và các phát sinh khác theo đúng quy định của chương trình để phục vụ khách du lịch; được quảng cáo, giới thiệu tour du lịch khuyến mãi để thu hút khách hàng.


Hoàng Tuyết/Báo Tin Tức
Tìm cơ hội với  'du lịch thông minh'
Tìm cơ hội với 'du lịch thông minh'

Cuộc hội thảo “Du lịch thông minh – Cơ hội và thách thức với du lịch Việt Nam”, do Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam… phối hợp tổ chức, vừa diễn ra tại Hà Nội.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN