Căn hộ cao cấp vẫn hút khách

Mặc dù thị trường bất động sản đã chững lại khi có quá nhiều dự án ở hầu hết các phân khúc được tung ra từ đầu năm đến nay, thế nhưng phân khúc dự án cao cấp vẫn đang “lấy lòng” không ít người mua, nhất là những dự án có nhiều ưu thế về vị trí và tiện ích.

Theo đánh giá của công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực bất động sản thương mại Cushman & Wakefield, nguồn cung của căn hộ hạn A trong 6 tháng đầu năm đã tăng 29% với mức tăng giá 9% theo quý và 17% theo năm, bình quân 53,3 triệu đồng/m2, tuy nhiên niềm tin của thị trường nhà ở dự kiến sẽ tiếp tục cải thiện trong ngắn và trung hạn. Trong quý 3 và quý 4 này, những căn hộ hạng A có vị thế tốt vẫn thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.


Theo đó, ngay từ đầu quý 3/2016, ở dòng căn hộ cao cấp, thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của một số chủ đầu tư về doanh số bán hàng. Trong đó, có thể kể đến là chủ đầu tư khu đô thị Phú Mỹ Hưng với dự án gần nhất được đưa ra thị trường là Riverpark Premier. Theo đó, Riverpark Premier đã gây bất ngờ cho cả giới quan sát thị trường lẫn người mua nhà khi chỉ trong vòng hai tiếng đồng hồ, 161 căn hộ được giới thiệu trong đợt 1 của dự án đã được giao dịch thành công 99%, trong đó 25% giao dịch thành công đến từ khối khách hàng ngoại.

Đông đảo khách hàng đến tham dự lễ công bố và bốc thăm mua nhà tại Phú Mỹ Hưng.

Mặc dù giá các căn hộ từ 6-18 tỷ đồng/căn, nhưng nhiều khách hàng nhận định rằng đây là mức giá phù hợp, bởi Riverpark Premier hội tụ cùng lúc 5 lợi thế “vàng” của bất động sản: Cận thị, cận giang, cận lộ, cận công viên, cận trường học. Bên cạnh đó, điểm thu hút khác của Riverpark Premier là lượng sản phẩm hữu hạn, chỉ 268 căn hộ cho toàn dự án và Riverpark Premier là dự án đầu tiên, duy nhất ở Phú Mỹ Hưng mà người mua nhà có thể chọn nhà trong “8 hướng”: Bắc, Tây-Bắc, Đông, Đông Bắc, Đông–Nam, Nam, Tây–Nam, Tây do cách thiết kế 3 tòa nhà của dự án như tam giác cân. Ngoài ra, sức hút của Riverpark Premier cũng từ cách thức thanh toán: chỉ 1%/tháng và tổng giá trị thanh toán đến lúc nhận nhà là 50%, phần còn lại sẽ thanh toán vào thời điểm căn hộ được bàn giao.


“Căn hộ cao cấp rất kén khách nên không đơn giản nếu bên bán không tạo được giá trị khác biệt. Phần lớn nhóm khách hàng này không thiếu nhà để ở, nhưng cái họ tìm là môi trường sống hoàn thiện để có thể an cư lâu dài. Do đó, nếu đơn vị bán hàng không tạo được niềm tin, cũng như không chứng minh được các giá trị mà người mua nhận được tương xứng hoặc cao hơn số tiền họ bỏ ra thì cơ may nhận được cái gật đầu của người mua là vô vùng khó khăn”, Tiến sĩ Sử Ngọc Khương, Giám đốc bộ phận đầu tư công ty Savills Việt Nam, nhận xét.

Nhà đầu tư ngoại cũng đã góp phần tạo nên sức hút cho các dự án cao cấp

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP Hồ Chí Minh, cũng cho rằng chính giá trị thực thông qua việc chủ đầu tư phát triển được một đô thị với quy mô lớn, tích hợp được các tiện ích phục vụ người dân cũng như đồng hành với người mua nhà trong quá trình vận hành đô thị là những yếu tố hấp dẫn người có nhu cầu tìm một nơi ở lâu dài, nhất là ở những dự án cao cấp.


Theo đánh giá của CBRE, căn hộ cao cấp ở vị trí tốt được người mua ưa chuộng bởi lợi tức cho thuê cao. “Là các phân khúc mang tính cơ hội, bất động sản cao cấp và hạng sang chủ yếu thu hút nhà đầu tư mua để cho thuê, vì các căn hộ ở vị trí đắc địa và có thể được cho thuê với giá tốt cho những người nước ngoài đang làm việc trong thành phố”, báo cáo thị trường 2016 của CBRE nhận định.


M.T
Ra mắt khu căn hộ cao cấp Eco City vào 20/8
Ra mắt khu căn hộ cao cấp Eco City vào 20/8

Khu căn hộ cao cấp Eco City sẽ ra mắt vào ngày 20/8 tại văn phòng bán hàng dự án (KĐT mới Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN